Ấm đun siêu tốc loại nào tốt và tiết kiệm điện nhất?

Lượt xem : 1106 | Ngày Đăng Tin: 19-10-2018

Nội Dung Chính Bài

Ấm siêu tốc loại nào tiết kiệm điện nhất?

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật cũng như đời sống con người ngày càng được nâng cao, một chiếc ấm siêu tốc tốt là một trong những thứ không thể thiếu trong một gia đình hiện đại, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc đơn giản là những người có sở thích uống trà, cà phê… Sở hữu một chiếc ấm siêu tốc loại tốt giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, ngay bản chất của từ “siêu tốc” đã giúp bạn hiểu được điều đó. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan những kiểu dáng, mẫu mã đa dạng với những thương hiệu khác nhau nên thường khiến người mua rất khó lựa chọn, bài viết này sẽ đưa ra một vài gợi ý để giúp bạn chọn lựa được một chiếc ấm siêu tốc tốt nhất. Để trả lời cho câu hỏi "Ấm siêu tốc loại nào tiết kiệm điện nhất?" hay "Ấm đun siêu tốc loại nào tốt" thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ấm đun siêu tốc nhé!

Ấm siêu tốc loại nào tiết kiệm điện nhất?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ấm siêu tốc

Các bộ phận chính trong ấm đun nước siêu tốc là thân ấm, đế có gắn bộ phận kết nối điện với thân ấm và công tắc.

Thông thường đáy bình sẽ có một bộ điện trở, những may được chế tạo từ 1 điện trở lò xo không thể đun được lượng nước quá thấp, trong khi điện trở mâm đúc có thể hoạt động thoải mái hơn với nhiều mức nước.

Về cách hoạt động, điện năng được chuyển thành nhiệt năng tỏa ra nơi điện trở lò xo hoặc mâm đúc, sau đó nhiệt độ ở đây sẽ làm nóng thanh nhiệt và đun sôi nước trong bình.

Sau khi nước sôi, hơi nước bốc lên sẽ tạo ra áp suất giúp cho công tắc tự động ngắt nguồn, đảm bảo an toàn, không gây ra cháy nổ khi sử dụng.

cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ấm đun siêu tốc

Ấm siêu tốc loại nào tiết kiệm điện nhất?

Để chọn lựa được một chiếc ấm đun siêu tốc tiết kiệm điện, chúng ta phải dựa trên các tiêu chí sau đây:

Dung tích ấm đun nước siêu tốc

Để tiết kiệm điện, bạn nên lưu ý chọn ấm đun nước siêu tốc có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dung tích phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm được đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Nếu gia đình bạn chỉ có 2 người, bạn hay phải đi công tác xa hoặc bạn là sinh viên nhu cầu sử dụng ít nên chọn lọa ấm có dung tích nhỏ hơn 1 lít vừa gọn gàng lại tiện lợi cho việc di chuyển. Ngược lại nếu gia đình bạn đông người, có người già hoặc trẻ nhỏ nên chọn loại ấm lớn có dung tích từ 1,5 lít trở lên.

Công suất đun nóng nước

Với các ấm siêu tốc có dung tích khoảng 1,2-1,8 lít thì công suất thường dao động trong khoảng 1800–2000W. Việc lựa chọn công suất lớn thì tốc độ đun sôi nước sẽ nhanh chóng hơn tuy nhiên lại tiêu tốn khá nhiều điện năng tiêu thụ.

Còn với các ấm có công suất thấp tuy không tiêu tốn nhiều điện năng nhưng tốc độ đun sôi nước lại chậm hơn rất nhiều. Bởi thế cần phải cân nhắc kỹ nếu bạn không thuộc tip người kiên nhẫn chờ đợi.

Công suất hoạt động là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng điện tiêu thụ. Để tiết kiệm điện năng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những ấm có mức công sức vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Ấm siêu tốc loại nào tiết kiệm điện nhất?

Chất lượng mâm nhiệt

Mâm nhiệt cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ sôi và khả năng tiêu thụ điện. Trong hai loại ấm điện trở lò xo và điện trở mâm đúc thì bạn nên chọn mua các sản phẩm ấm đun nước siêu tốc điện trở mâm đúc. Các sản phẩm này không giới hạn mực nước tối thiểu khi đun. Vì vậy, khi bạn cần dùng rất ít nước nóng thì vẫn có thể đun ở mực nước thấp và do đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối ưu hơn cho người dùng.

Thương hiệu sản xuất uy tín

Một thương hiệu đồ gia dụng uy tín với nhiều năm trong nghề. Việc sở hữu công nghệ hiện đại, sẽ giúp các sản suất sỡ hữu những tính năng hiện đại. Hầu hết các sản phẩm ấm siêu tốc của các hãng lớn đều được áp dụng công nghệ tiết kiệm điện. Khả năng tiêu thụ điện cũng được tối ưu hóa ở mức thấp nhất. Các ấm siêu tốc đến từ các thương hiệu hàng đầu có khả năng đun sôi cực nhanh, nhưng cũng siêu tiết kiệm điện. Ngoài ra, ấm siêu tốc đến từ các thương hiệu uy tín cũng có tuổi thọ cao hơn.

Ấm đun siêu tốc có giá bao nhiêu?

Giá thành ấm đun nước siêu tốc trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Tùy theo mẫu mã, tính năng cũng như thương hiệu mà ấm siêu tốc có giá cả khác nhau. Để lựa chọn được 1 chiếc ấm siêu tốc có mức giá hợp lý, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình.

Để lựa chọn đúng giá không phải là điều dễ dàng, sau đây chúng sẽ chia ra 3 mức giá để bạn dễ lựa chọn hơn.

Phân khúc giá rẻ, bình dân 300K - 500K: Với mức giá này bạn sẽ sở hữu được một sản phẩm chỉ đáp ứng nhu cầu ở mức cơ bản. Tất nhiên là bạn không thể đòi hỏi nhiều với một sản phẩm chỉ có mức giá thấp như vậy được.

Phân khúc giá bán tầm trung dao động từ 500K-1 triệu đồng: Một sản phẩm đảm bảo đầy đủ chức năng cùng với thiết kế tương đối ổn cho bạn.

Phân khúc giá bán cao cấp trên 1 triệu đồng: Với mức giá này chúng tôi nghĩ không cần nói quá nhiều, bởi đây là sản phẩm cao cấp với thiết kế đẹp, chất liệu sang trọng và rất nhiều tính năng nổi bật.

Tuy vậy, nếu mục đích của bạn chỉ là mua một chiếc ấm siêu tốc để đun nước sôi thì có thể chọn mua ấm siêu tốc có giá 500 nghìn đồng. Đây cũng là khoảng giá của những chiếc ấm siêu tốc bán chạy nhất hiện nay.

Ấm đun siêu tốc có giá bao nhiêu?

Nên mua ấm đun siêu tốc của hãng nào?

Ấm đun siêu tốc SunHouse có tốt không?

Đa số các sản phẩm sẽ có phần vỏ được làm bằng vỏ inox, một số ít được làm thủy tinh. Nhưng nhìn chung các sản phẩm của SunHouse luôn được thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng đa dạng. Phần mâm nhiệt phẳng có thể giúp đun sôi nước một cách nhanh chóng , nhờ đó giúp tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể.

Về giá cả, Sunhouse mang đến nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Nhưng nhìn chung thì giá thấp hơn so với những thương hiệu trên. Ấm đun siêu tốc SunHouse có giá giao động từ 300 - 500 nghìn đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc ấm đun nước siêu tốc Sunhouse rồi đó.

Những chiếc ấm đun nước siêu tốc của thương hiệu này cũng được đông đảo người dùng lựa chọn giữa thị trường vô vàn các thương hiệu. Đây là một hãng đáng để bạn cân nhắc khi có nhu cầu mua ấm siêu tốc cho gia đình

Ấm đun siêu tốc Korea King

Korea King là thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc. Tuy mới gia nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhưng Korea King đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ cho người tiêu dùng Việt Nam bởi những sản phẩm chất lượng, có thiết kế đẹp mắt.

Đặc điểm phổ biến của ấm siêu tốc Korea King là chất liệu bằng thép không gỉ, thiết kế đơn giản, có đèn báo nước sôi, tự ngắt khi cạn hoặc sôi.

Ấm đun siêu tốc Korea King hiện nay có các mẫu mã với giá thành từ 500k đến 1 triệu đồng. Ấm siêu tốc Korea King có thiết kế bắt mắt.

Có nên mua ấm siêu tốc Korea King không?

Ấm đun siêu tốc Osaka

Osaka là thương hiệu ấm đun siêu tốc đến từ Nhật Bản, được đánh giá là có thiết kế đẹp, kiểu dáng bắt mắt, đa dạng mẫu mã với dung tích bình từ 1.7-2 lít nên hầu như đáp ứng được nhu cầu của các gia đình có từ 3 – 4 người.

Vỏ ngoài sử dụng các chất liệu cao cấp là nhựa cách nhiệt an toàn chống bỏng tốt, riêng với ruột bình (phần tiếp xúc trực tiếp với nước) sử dụng chất liệu thép chống gỉ với 2 lớp khá dày và bền chắc. Không những thế còn rất dễ vệ sinh lau chùi.

Các mực nước hiển thị trên vỏ ngoài rất rõ ràng, vòi nước cũng được trang bị hệ thống lọc cặn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh công suất lớn là hệ thống mâm nhiệt to giúp đun nước nhanh hơn.

Với các mức giá phân khúc tầm trung, dao động khoảng 500 nghìn đồng, phù hợp với hầu hết các gia đình hay các văn phòng.

Ấm đun siêu tốc Khaluck.Home

Giống hầu hết các thương hiệu uy tín khác, Khaluck.Home cũng có sự đa dạng các mẫu mã cho bạn lựa chọn, bên cạnh đó thương hiệu này cũng sử dụng các chất liệu an toàn như inox hay nhựa cao cấp, qua đó đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm ấm đun siêu tốc Khaluck.Home được trang bị bộ phận cảm ứng nhiệt cực nhạy, ấm sẽ tự động ngắt điện khi nước đạt đến độ sôi, ngăn chặn hiện tượng trào nước hay cạn nước. Đảm bảo sự an toàn cho thiết bị cũng như cho gia đình bạn.

Các sản phẩm bình đun Khaluck.Home có giá bán tương đối rẻ phải chăng, phù hợp với phần đông người tiêu dùng Việt. Chỉ với 300K là bạn có thể sở hữu được 1 chiếc ấm đun siêu tốc Khaluck.Home.

Ấm đun siêu tốc Khaluck.Home có tốt không?

Ấm đun siêu tốc Asanzo

Asanzo là thương hiệu đồ điện tử gia dụng hàng Việt Nam chất lượng cao. Ấm đun siêu tốc Asanzo sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, với nhiều mẫu mã đa dạng từ cao cấp đến bình dân đáp ứng được như cầu mua sắp của người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Giá rẻ là yếu tố đầu tiên giúp Asanzo có thể cạnh tranh tốt so với các thương hiệu khác.

Với thiết kế cũng tương đối đơn giản nhưng mang lại sự tinh tế và sang trọng cho căn nhà bạn. Cùng với đó là công suất tương đối lớn đảm bảo khả năng đun sôi nước nhanh chóng nhất.

Hầu hết, các sản phẩm của hãng đều sử dụng chất liệu cao cấp an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, được trang bị một số tiện ích hỗ trợ quá trình đun nước như tự động ngắt điện khi nước sôi hoặc cạn nước…

Ngoài các thương hiệu trên, chúng ta còn biết đến khá nhiều hãng sản xuất ấm siêu tốc khác như Bluestone, Honey’s, Tiross, Electrolux, Sanyo, Comet, Panasonic, Shimono, Goldsun, Sanaky, Lock&Lock, Đông Dương, HappyCall, Tiger…

Top 5 Ấm đun siêu tốc bán chạy nhất hiện nay

Ấm đun siêu tốc Korea King KKT-3251DW - 1.7L

  • Một trong những sản phẩm ấm đun nước siêu tốc bán cháy nhất của Korea King là dòng ấm siêu tốc Korea King KKT-3251DW. Không chỉ là dòng sản phẩm có độ an toàn cao, tính thẩm mỹ của sản phẩm này cũng rất phù hợp với các căn bếp hiện đại.

  • Với lớp ngoài là inox có phủ sơn màu xám xanh đậm, vừa tạo nét đẹp cho sản phẩm vừa giúp bạn không bị nóng tay trong lúc bê đỡ. Bên trong inox hoàn toàn, chống oxy hóa, gỉ sét, chống cặn bã bám vào, khi vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng. Đây là công nghệ Double Wall được ứng dụng ở dòng sản phẩm ấm đun nước siêu tốc cao cấp.

  • Ngoài ra, cấu tạo mâm nhiệt inox của sản phẩm này giúp rút ngắn thời gian đun sôi chỉ sau khoảng 5 phút với công suất tối đa 1600W. Dung tích tối đa của bình là 1.7 lít, phù hợp với các gia đình khoảng 3-5 người khi cần nấu mì tôm.

  • Ấm đun siêu tốc Korea King KKT-3251DW có giá là 700.000 nghìn đồng. Đây là sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Ấm đun siêu tốc Korea King KKT-3251DW

Ấm đun siêu tốc Asanzo SK-1816

  • Công suất hoạt động lên đến mức 1800 W nên nước được đun sôi trong thời gian ngắn nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu sử dụng của bạn và người thân, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn hạn chế việc hao tốn điện năng.

  • Cấu tạo mân nhiệt inox giúp rút ngắn đáng kể thời gian sử dụng, thân bình có lớp nhựa cách nhiệt tốt, chế độ tự ngắt điện khi đun sôi giúp bạn tránh được tình trạng cháy nỗ và bảo vệ được tuổi thọ của ấm.

  • Lồng bình được làm từ kim loại inox cao cấp, không gỉ. Dòng kim loại này không chỉ bền bỉ mà còn sạch sẽ và dễ lau chùi, vệ sinh. Ưu điểm thiết kế với 2 lớp chịu nhiệt tốt nhằm gia tăng sự an toàn, phòng tránh nhiều nguy cơ bị bỏng vì nước sôi hoặc nhiệt độ cao.

  • Thiết kế sang trọng, giá cả phải chăng, công suất và dung tích lớn, thương hiệu uy tín đây rõ ràng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm một ấm đun siêu tốc chất lượng cho gia đình.

​Ấm đun siêu tốc Asanzo SK-1816

​Ấm siêu tốc inox 2 lớp SunHouse SHD1388W/G 1.7 Lít

  • SunHouse đã cho ra đời Ấm siêu tốc inox 2 lớp SunHouse SHD1388W/G với công suất mạnh lên đến 1800W, đun sôi cực mau lẹ để người đun dễ dàng đem phục vụ đối với những mục đích hàng ngày như là pha trà, cafe, nấu mỳ gói, pha sữa, tắm rửa thật tiện lợi.

  • Thân bình siêu tốc có cấu tạo 2 lớp bên ngoài là nhựa PP cách nhiệt, bên trong là inox 304 chống oxy hóa, mang đến sộ bền cao cho sản phẩm.

  • Ngoài khả năng đung sôi nhanh, ấm còn trang bị tính năng tự động ngắt điện khi đung sôi hay quá nhiệt, nhằm loại bỏ tình trạng cháy nỗ như các hình thức đun thông thường.

  • Màu sắc dịu nhẹ, kiểu dáng đẹp mắt, đun nước siêu nhanh. Hình thức giản dị nhưng cũng thật quý phái, màu sắc thanh lịch tạo cho ấm đun nước Sunhouse SHD1388W/G nổi trội trong tổ ấm gia đình bạn

​Ấm siêu tốc inox 2 lớp SunHouse SHD1388WG 1.7 Lít

Ấm đun ​siêu tốc Khaluck Home KL- 6808

  • Sản phẩm được thiết kế bằng chất liệu inox sáng bóng, sang trọng, đẹp mắt, có độ bền cao, không gỉ sét, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

  • Thiết kế mâm nhiệt đặc biệt có khả năng thu nhiệt nhanh, hoạt động với công suất 1650W, đun nước sôi chỉ trong tích tắc, giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng.

  • Đế tiếp điện có thể xoay 360 độ nhờ vào cấu tạo đế tiếp điện đặc biệt, bạn có thể nhấc và đặt ca dễ dàng ở mọi góc, mang đến sự thuận tiện khi sử dụng.

  • Miệng vòi được thiết kế độc đáo, giúp bạn dễ dàng rót nước. Bên cạnh đó miệng vòi gắn thêm màng lọc, giúp bạn lọc những cặn bả có trong nước, giúp nước của bạn tinh khiết hơn.

  • Tính năng tự ngắt điện nhờ Relay nhiệt sẽ cảm ứng và tự động ngắt điện khi trong ca không chứa nước hoặc khi nước đạt độ sôi, giúp chống trào nước, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thiết bị và người sử dụng.

Ấm đun ​siêu tốc Khaluck Home KL- 6808

​Ấm đun siêu tốc Osaka KT179-1,7L

  • Bình đun siêu tốc Osaka KT179 được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, sử dụng chất liệu vỏ nhựa cao cấp giúp chịu nhiệt tốt, chống va đập tự nhiên, mang đến vẻ ngoài sang trọng, hiện đại cho sản phẩm, đồng thời tránh được những tác nhân gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng mỗi khi sử dụng.

  • Bình đun có thiết kế chỉ báo mực nước mang lại sự tiện lợi cho người dùng, giúp bạn xác định chính xác thể tích nước cần đun và sử dụng. Hơn nữa, bộ lọc cặn tiện lợi được trang bị trong bình đun giúp loại bỏ những tạp chất, bã trà cung cấp cho gia đình bạn nguồn nước hợp vệ sinh an toàn nhất.

  • Bình đun siêu tốc có thiết kế mâm nhiệt bằng inox với cấu tạo đặc biệt, thu nhiệt nhanh cho công suất lên đến 1850W giúp đun sôi nước nhanh chóng trong thời gian ngắn, tiết kiệm điện năng hiệu quả.

  • Nắp đậy được thiết kế an toàn với nút đóng mở tự động, chế độ tự động ngắt khi mức nước dưới Min giúp bảo đảm an toàn khi sử dụng, tránh được những nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra

​Ấm đun siêu tốc Osaka KT179-1,7L

Ngoài những sản phẩm được giới thiệu ở đây, trên thị trường còn có rất nhiều loại ấm đun nước siêu tốc khác rất đa dạng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã xem xét rất nhiều dòng sản phẩm trước khi chọn ra những dòng được ưa chuộng để giới thiệu trên đây. Nếu bạn hướng đến các sản phẩm giá rẻ, chất lượng bền thì hãy ưu tiên dùng các thương hiệu Việt Nam thay vì các sản phẩm ấm siêu tốc giá rẻ của Trung Quốc. Còn nếu ngân sách của bạn lớn hơn một chút, hãy chọn các sản phẩm ấm nước siêu tốc của Asanzo, Korea King...Với thiết kế đẹp và nhiều tính năng an toàn hơn.

Kết luận

Dù sao thì tư vấn vẫn là tư vấn, quyết định chính vẫn là ở bạn. Hy vọng với bài viết trên đã cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về ấm đun siêu tốc. Nếu bạn đã lựa chọn ưng ý, thì hãy gọi cho chúng tôi theo số 1900 2807 để đặt mua những sản phẩm chất lượng và hưởng các ưu đãi hấp dẫn nhất nhé. Hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm chất lượng khác ngay tại trang web OKBUY.vn

Nếu cảm thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24h. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận