Lãng tai có nên dùng máy trợ thính không?

Lượt xem : 1160 | Ngày Đăng Tin: 14-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Lãng tai có nên dùng máy trợ thính hay không và lý do tại sao?

Nếu người thân của bạn bị lãng tai và bạn đang thắc mắc “Lãng tai có nên dùng máy trợ thính?” thì hãy tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

1. Lãng tai là gì?

Lãng tai là hiện tượng giảm thính lực ở người lớn tuổi. Lãng tai phổ biến ở người cao tuổi nhưng cũng có không ít người gặp phải tình trạng này khi còn trẻ. Theo thống kê cho thấy khoảng 1/3 số người từ 65 đến 75 tuổi bị giảm thính lực, con số này tăng lên 45 đến 50% ở nhóm người trên 75 tuổi.

Lãng tai là gì

Lãng tai là tình trạng giảm thị lực ở người lớn tuổi

2. Có nên dùng máy trợ thính cho người lãng tai?

Máy trợ thính được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người bị lãng tai. Máy trợ thính sẽ cải thiện khả năng nghe cho người bị lãng tai. Việc sử dụng máy trợ thính được hiệu chỉnh đúng sẽ giúp bệnh nhân tránh khỏi cảm giác rụt rè, mất tự tin khi giao tiếp, trầm cảm hoặc rối loạn cảm xúc… và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Người bị lãng tai dễ dàng sử dụng thiết bị này dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Công cụ không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Do đó, tai nghe trợ thính được xem là cách chữa tai nghe kém khá phổ biến.

3. Người bị lãng tai có nên tự ý đeo máy trợ thính không?

Câu trả lời là KHÔNG. Bạn nên đi gặp bác sỹ hoặc chuyên gia về thính giác để thăm khám. Bằng các thiết bị ý tế chuyên dụng, các chuyên gia và bác sĩ sẽ đánh giá chính xác mức độ lãng tai của bạn là nặng nhẹ. Từ đó các chuyên gia sẽ tư vấn có bạn chiếc máy trợ thính có cường độ khuếch đại âm thanh phù hợp. Bạn không nên tự ý đeo máy trợ thính khi không có sự chỉ định của chuyên gia. Vì sử dụng máy trợ thính không đúng cách, không đúng cường độ sẽ khiến tai bạn bị tổn thương.

Hãy gặp bác sĩ để đánh giá chính xác mức độ lãng tai của bạn

Hãy gặp bác sĩ để đánh giá chính xác mức độ lãng tai của bạn

4. Tiêu chí chọn máy trợ thính cho người lãng tai

Để chọn mua được một chiếc máy trợ thính tốt cho người lãng tai, bạn nên lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

4.1 Tốc độ xử lý âm thanh nhanh

Bạn nên ưu tiên chọn các dòng máy trợ thính có tốc độ xử lý âm thanh nhanh. Với khả năng xử lý âm thanh nhanh, người bị lãng tai sẽ nghe được âm thanh đúng thời gian thực ngay thời điểm giao tiếp, làm giảm thiểu độ trễ giúp tương tác liền mạch hơn.

4.2 Bộ lọc âm thanh thế hệ mới

Âm thanh trong trẽo sẽ giúp người bị lãng tai nghe các âm thanh bên ngoài dễ dàng hơn. Vì thế bạn nên chọn mua các dòng máy trợ thính có bộ lọc âm thanh thế hệ mới. Bằng các kỹ thuật lọc âm thanh thông minh, máy sẽ giúp tăng âm tiếng nói của người đối thoại, làm giảm tiếng ồn xung quanh, cắt bỏ các loại âm thanh có hại cho thính giác.

4.3 Cảm giác thoải mái khi đeo

Bạn nên chọn mua những chiếc máy trợ thính siêu nhỏ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi đeo. Vì máy trợ thính là thiết bị sử dụng thường xuyên, nếu chọn sản phẩm không phù hợp sẽ làm bạn bị đau tai, nặng tai, khó chịu khi đeo.

4.4 Thương hiệu uy tín, bảo hành lâu

Nếu kinh tế của bạn thoải mái, thì bạn nên chọn mua các dòng máy trợ thính đến từ thương hiệu Beurer. Và nếu kinh phí của bạn hạn hẹp, thì Axon là một thương hiệu rất đáng để bạn tham khảo. Cả 2 thương hiệu đều có chế độ bảo hành lâu dài nên bạn có thể an tân sử dụng.

5. Top 5 máy trợ thính tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy trợ thính đang được bán với nhiều mức giá khác nhau khiến người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy trợ thính tốt cho ông bà cha mẹ sử dụng thì hãy tham khảo một số sản phẩm mà chúng tôi gợi ý bên dưới:

5.1 Máy trợ thính vành tai Beurer HA50

Máy trợ thính Beurer HA50 là dòng máy được thiết kế đeo vành tai: dễ đeo và cảm giác đeo thoải mái ở cả hai tai. Máy có khả năng khếch dại âm thanh tốt, có bộ lọc tạp âm hiệu quả, cho âm thanh trung thực và êm ái không gây các bất lợi đến tai người nghe. Máy có 3 núm tai kích thước khác nhau để tương thích tốt với nhiều đối tượng người dùng.

Thông số kỹ thuật

  • Đầu ra âm thanh tối đa: 128dB

  • Khuếch đại âm thanh: Tối đa 40dB

  • Dải tần số: 100-6000Hz

  • Nguồn điện: Pin LR754

Máy trợ thính có bộ lọc tạp âm hiệu quả

Máy trợ thính có bộ lọc tạp âm hiệu quả

5.2 Máy trợ thính không dây Beurer HA20

Máy trợ thính Beurer HA20 được thiết kế rất tinh tế: Màu sắc trang nhã, có thẩm mỹ cao. Siêu nhỏ gọn rất tiện để mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi. Máy có 3 chế độ nghe và dải công suất hoàn chỉnh, phù hợp cho người khiếm thính ở mọi mức độ. Ngoài ra máy 3 đầu gắn vào tai bằng chất liệu silicon mềm nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như trẻ em, người lớn, người già.

Thông số kỹ thuật

  • Khuếch đại âm thanh: 40dB

  • Âm thanh đầu ra tối đa: 128dB

  • Dải tần: 200 – 5000Hz

  • Nguồn điện: Pin LR754

Máy trợ thính tạo điều kiện tốt cho người bị lãng tai, ù tai

Máy trợ thính tạo điều kiện tốt cho người bị lãng tai, ù tai

5.3 Máy trợ thính trong tai Axon K-88

Máy Axon K-88 là dòng máy được thiết kế đeo trong tai. Máy thiết kế siêu nhỏ, nằm gọn trong tai nên có tính thẩm mỹ rất cao, phù hợp với nhiều đối tượng, không phân biệt nam nữ, già trẻ. Chiếc máy này có khả năng phát ra âm thanh chất lượng cao, nghe rõ ràng, trong trẻo, không lẫn tạp âm, giúp người lãng tai có thể nghe được âm thanh tốt hơn.

Thông số kỹ thuật

  • Khuếch đại âm thanh: 38dB

  • Âm thanh đầu ra tối đa: 125 dB

  • Dải tần: 450 ~ 3500Hz

  • Nguồn điện: Pin sạc Lithium

Máy trợ thính thiết kế nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng

Máy trợ thính thiết kế nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng

​5.4 Máy trợ thính pin sạc AXON A-155

Axon K88 là dòng máy trợ thính không dây sử dụng pin sạc nổi tiếng của thương hiệu Axon. Tai nghe có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng hợp thời trang và mang tính thẩm mỹ cao giúp người dùng thêm tự tin khi đeo. Hệ thống bộ lọc tiếng ồn và tạp âm hiện đại cho chất lượng âm thanh đầu ra trong trẻo và trung thực nhất.

Thông số kỹ thuật

  • Khuếch đại âm thanh: 50dB

  • Âm thanh đầu ra tối đa: 130dB

  • Dải tần: 300 ~ 4000Hz

  • Nguồn điện: Pin sạc Lithium

Máy trợ thính không dây có tính thẩm mỹ cao

Máy trợ thính không dây có tính thẩm mỹ cao

5.5 Máy trợ thính có dây Axon X-136

Axon X-136 là sản phẩm máy trợ thính bỏ túi có dây nhỏ gọn, bạn có thể cài lên vạt áo hoặc cho vào trong túi áo vô cùng tiện lợi. Máy có đường truyền tốt, ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, không có tình trạng nhiễu sóng. Tần số dao động cao cho phép người nghe tiếp nhận được những âm thanh có sóng dao động yếu giúp âm thanh nghe được to, êm ái và rõ ràng. Giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.

Thông số kỹ thuật

  • Khuếch đại âm thanh: 50dB

  • Âm thanh đầu ra tối đa: 130dB

  • Dải tần: 300 ~ 4000Hz

  • Nguồn điện: Pin AA

Tai nghe trợ thính giúp giảm bớt tiếng ồn mà nghe rõ hơn

Tai nghe trợ thính giúp giảm bớt tiếng ồn mà nghe rõ hơn

6. Mua máy trợ thính ở đâu uy tín?

Để không mua phải hàng kém chất lượng và có chế độ hậu mãi tốt, bạn nên tìm đến cửa hàng chính hãng của thương hiệu hoặc tìm các đại lý phân phối chính hãng. Nếu bạn không có thời gian để tự đi mua thì có thể đặt máy trợ thính trên website mua sắm trực tuyến OKBUY.vn. Đây là một trong các địa chỉ uy tín có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh phân phối thiết bị y tế - chăm sóc sức khỏe. Mua hàng tại OKBUY bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm vì chúng tôi cam kết hàng chính hãng 100%. OKBUY cũng có dịch vụ hậu mãi cực tốt nên bạn có thể an tâm khi mua. Mua máy trợ thính tại OKBUY là giải pháp vừa nhanh, vừa tiện lợi mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi đầu bài về việc "Lãng tai, có nên dùng máy trợ thính?". Rất cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, đừng quên share nếu cảm thấy bài viết hữu ích bạn nhé!

Tin tức liên quan:

- Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

- Kinh nghiệm chọn mua máy trợ thính cho người già

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận