Đừng tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện khi chưa đọc bài này

Lượt xem : 1373 | Ngày Đăng Tin: 30-10-2017

Nội Dung Chính Bài

Ở Hàn Quốc và Nhật Bản, tỏi đen được sử dụng rộng rãi với vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe. Thời gian gần đây thì tỏi đen bắt đầu du nhập vào Việt Nam và được bán rộng rãi khắp các hệ thống cửa hàng - Siêu thị. Tỏi đen được mọi người rĩ tai nhau với công dụng thần kỳ và được ví như một thần dược cho sức khỏe con người. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng tỏi đen của người Việt ngày càng nhiều. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện sử dụng loại thần dược này vì thực tế tỏi đen trên thị trường có giá khá đắc so với điều kiện kinh tế của người Việt Nam. Nên nhiều người lựa chọn phương pháp tự làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện.

tỏi đen nhật bản hàn quốc

Các bài viết chia sẽ kinh nghiệm làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện bắt đầu được chia sẽ ngày càng nhiều và rộng rãi trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Sau khi đọc chắc hẵn nhiều người cũng tự đặt câu hỏi "Làm tỏi đen bằng nồi cơm điện có tốt không? ", chất lượng có giống như tỏi đen trên thị trường hay không, có đảm bảo sức khỏe hay không?. Nếu bạn đang băn khoăn và muốn đi tìm câu trả lời thì hãy tham khảo bài viết của Okbuy nhé !

làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Mọi người thường tự tai làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Xu hướng tự làm tỏi đen tại nhà ở các hộ gia đình đang dần tăng theo từng ngày, thế nhưng chất lượng thành phẩm làm ra có khác gì so với mua ở siêu thị hoặc làm bằng máy chuyên dụng hay không thì nhiều người còn mơ hồ không rõ. Trong đó có không ít người làm theo phong trào hoặc “thấy người ta làm thì mình làm theo” và hoàn toàn không hiểu gì về tỏi đen. Mục đích của bạn là muốn cho người thân có sức khỏe tốt, nhưng nếu không trang bị kiến thức đầy đủ thì có thể sẽ gây phản tác dụng.

Phần lớn những người tự làm tỏi đen để sử dụng hiện nay đều dùng phương pháp: Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện. Phương pháp này có một ưu điểm rõ ràng là tiết kiệm, không phải tốn tiền mua máy làm tỏi đen chuyên dụng, nhưng liệu tỏi đen làm ra bằng phương pháp này có đảm bảo hay không? Thì hãy lắng nghe những chia sẽ dưới đây!

tỏi đen chất lượng nhật bản

Tỏi đen được xem là dược liệu quý hiếm có trong tự nhiên và chi phí để sử dụng làm rất thấp so với các thào được khác

Tại sao không nên sử dụng nồi cơm điện để làm tỏi đen?

Không đảm bảo hàm lượng hoạt chất dinh dưỡng trong tỏi đen:

Theo lương y Bùi Hồng Minh chia sẽ: " Tỏi đen được làm bằng cách ngâm bia và sau đó ủ bằng nồi cơm điện. Nếu cho ra tỏi đen có vị giống tỏi bán trên thị trường thì cũng không có vấn đề gì về an toàn thực phẩm. Nhưng thành phần chất lượng các hoạt chất có lợi trong tỏi đen tự làm không thể đạt được như tỏi sấy đúng quy chuẩn. Điều này ảnh hưởng tới hiệu quả và công dụng của tỏi đen khi sử dụng. Tỏi đen tự làm ủ bằng nồi cơm điện nếu không đúng kỹ thuật có thể dấn tới ướt, ẩm mốc, hư hỏng, cháy do nhiệt quá cao sinh ra những thành phần có độc trong tỏi. Tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện cũng có thể không đảm bảo được quy chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm và điều này ảnh hưởng tới quy trình biến đổi chất trong củ tỏi."

lương y Bùi Hồng Minh

Lương y Bùi Hồng Minh chia sẽ về việc không nên dùng nồi cơm điện làm tỏi đen

  • Nồi cơm điện không được thiết lập về quy trình lên men tỏi chuyên nghiệp, nên không thể đảm bảo về quy chuẩn nhiệt độ và độ ẩm, làm ảnh hưởng rõ rệt tới quy trình biến đổi chất trong củ tỏi.

  • Tỏi đen được làm bằng nồi cơm điện không đảm bảo đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến ẩm ướt, mốc, hư hỏng cháy do nhiệt quá cao sẽ sản sinh ra các thành phần độc tố trong tỏi đen.

  • Chất lượng và dinh dưởng trong tỏi đen làm bằng nồi cơm điện không thể đảm bảo đạt tiêu chuẩn như tỏi đen được làm bằng nồi làm tỏi đen chuyên dụng.

cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Kết quả của tỏi đen khi làm bằng nồi cơm điện

Quy trình phức tạp, hiệu quả thấp:

Nếu bạn từng tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện chắc hẳn cũng thấy được những nhược điểm của phương pháp này là:

  • Tỷ lệ thành công thấp bởi nồi cơm điện không được thiết kế quy trình chuyên để lên men tỏi đen.
  • Mất nhiều công sức vì phải điều chỉnh nhiệt độ bằng tay trong quá trình làm tỏi và rất dễ gây ra hiện tượng chất lượng của tỏi đen làm ra không đồng đều, có thể gây hại cho người sử dụng.

máy làm tỏi đen Nikio Nhật Bản

Tỏi đen được làm ra từ máy làm tỏi đen Nikio NK-688 đạt chuẩn và an toàn cho người dùng

Tất cả những nhược điểm trên là lý do bạn không nên làm tỏi đen bằng nồi cơm điện. Nếu muốn có tỏi đen đảm bảo chất lượng để chăm sóc sức khỏe gia đình thì hãy sở hữu ngay cho mình máy làm tỏi đen gia đình Nikio NK-688 chuyên dụng giá rẽ tại OKBUY.vn để có thể làm ra tỏi đen có chất lượng tốt ổn định, đảm bảo hàm lượng dưỡng chất mà không tốn nhiều thời gian và công sức như trước, mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn. Mời bạn xem Video máy làm tỏi đen Nikio NK-688 thương hiệu đến từ Nhật Bản

làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Hãy nhanh tay chọn mua ngay máy làm tỏi đen tại nhà Nikio để làm món quà ý nghĩa cho việc bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn

Video video máy làm tỏi đen gia đình nhật bản nikio nk-688
Video video giới thiệu máy làm tỏi đen máy làm tỏi đen nhật bản nikio nk-695
Video video hướng dẫn sử dụng nồi làm tỏi đen gia đình nhật bản nikio nk-695
Giảm 32%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Gold, 5L làm 1.5kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 32%
Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi, tỏi đen ngon ngọt dẻo icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận