Đeo máy trợ thính có chữa khỏi bệnh điếc tai không?

Lượt xem : 1086 | Ngày Đăng Tin: 30-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Đeo máy trợ thính có chữa khỏi điếc tai không? - Liệu bạn có biết

"Đeo máy trợ thính có chữa khỏi điếc tai không?" là thắc mắc chung được rất nhiều người đặt ra khi bắt tìm hiểu về máy trợ thính. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này và chưa tìm được lời giải đáp, thì hãy tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để bạn có thể hiểu đúng về công dụng của máy trợ thính mang lại cho con người.

1. Máy trợ thính có chữa khỏi điếc tai không?

Nhiều người cho rằng, máy có thể chữa được bệnh điếc, nhưng đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Máy trợ thính chỉ có thể cải thiện khả năng nghe. Âm thanh sẽ được tiếp nhận từ môi trường bên ngoài, sau đó chuyển đổi thành tín hiệu điện tử để xử lý. Trong quá trình này, âm thanh sẽ được tăng thêm về mặt cường độ rồi mới truyền vào trong tai của người bị suy giảm thính lực (điếc tai). Thông qua nguyên lý hoạt động như thế mà máy trợ thính giúp những bạn bị điếc tai có thể nghe được tốt hơn.

Nhìn chung thì bạn sẽ có thể nghe rõ ràng hơn khi đeo máy trợ thính. Máy trợ thính là giải pháp tuyệt vời và không thể thiếu với những người bị điếc. Nhưng máy trợ thính chỉ có thể giúp bạn nghe tốt hơn đến một mức độ nhất định. Bạn không nên tưởng nhầm tác dụng của máy trợ thính mà đánh giá sai lệch về hiệu quả của máy. Máy trợ thính sẽ hoàn toàn không giúp bạn hồi phục thính lực. Không phải theo thời gian là bạn có thể hết điếc tai và tháo bỏ máy.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Máy trợ thính: Nên đeo 1 bên hay 2 bên tai?

- Các loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay

Máy trợ thính chỉ hỗ trợ khả năng nghe và tiếp nhận âm thanh rõ hơn

Máy trợ thính chỉ hỗ trợ khả năng nghe và tiếp nhận âm thanh rõ hơn

2. Có nên tự ý đeo máy trợ thính?

Đeo tai nghe trợ thính có thể cải thiện khả năng nghe cho người điếc tai. Tuy nhiên nếu chưa có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý đeo máy trợ thính. Bởi mỗi người bệnh có mức độ điếc nặng, nhẹ khác nhau, đồng thời các loại điếc cũng khác nhau (điếc truyền âm, điếc tiếp âm). Có người có thể đeo nhưng có người dù có đeo cũng không có tác dụng. Dẫn tới việc dù có bỏ ra khoản chi phí lớn để mua máy trợ thính về cũng không dùng được.

Hơn nữa, ở một số người bệnh còn kèm thêm các triệu chứng như viêm tai, tai bị nhiễm khuẩn, chảy dịch, mưng mủ… Nếu tự ý đeo rất dễ khiến bệnh nặng hơn, thậm chí dẫn tới nhiễm trùng tai. Khi cảm thấy khả năng nghe bị suy giảm, hãy đến bệnh viên thăm khám, kiểm tra mức độ điếc và hỏi ý kiến chuyên gia để tìm được giải pháp điều trị phù hợp. Nếu cần đeo máy trợ thính để cải thiện khả năng nghe, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn loại máy trợ thính phù hợp với thính lực.

3. Người điếc tai nên đeo máy trợ thính loại nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết kế máy trợ thính khác như như máy gài tai, nhét tai, có hoặc không có dây, có quai gài,… Người dùng nên đeo thử các loại máy trợ thính khác nhau để tự cảm nhận, lựa chọn loại máy phù hợp. Đối với những dòng máy trợ thính cho người điếc, không dây chất lượng cao, các tạp âm ở môi trường ngoài như tiếng ồn, xì xào thường sẽ được lọc và loại bỏ gần hết, giúp người dùng nghe rõ được cuộc trò chuyện trong môi trường đông người. Với những bạn muốn sử dụng điện thoại di động kèm theo máy trợ thính thì nên tham khảo các loại máy có khả năng lọc nhiễu. Hãy dựa vào mức độ điếc và sở thích của mình để lựa chọn được loại máy trợ thính phù hợp, đem lại cảm giác thoải mái khi đeo.

Có thể đeo các loại máy trợ thính như gài tai, nhét tai

Có thể đeo các loại máy trợ thính như gài tai, nhét tai

4. Top 3 máy trợ thính tốt cho người điếc tai

Dưới đây là 3 loại máy trợ thính được rất nhiều người ưa chuộng cũng như sử dụng nhiều hiện nay:

4.1 Máy trợ thính có dây XingMa XM-999E

XingMa XM-999E là dòng máy trợ thính có dây hỗ trợ cho những người lãng tai, tai ù không nghe rỏ. Máy khuếch đại âm thanh với cường độ lớn 138dB, cường độ khuếch đại có thể điều chỉnh theo nhiều mức cường độ khác nhau để phù hợp với thính lực của nhiều người.

Máy được tặng kèm nhiều đầu tai nghe, phù hợp với mọi kích cỡ tai nên không hạn chế tuổi và giới tính người sử dụng. Máy an toàn cho thần kinh và trí nhớ, giúp người dùng có thể hạn chế sự lão hóa của tai.

Kiểu dáng nhỏ gọn tiện lợi và rất dể sử dụng. Hộp đựng sang trọng và tiện lợi cho cất dữ và mang theo đi.

Máy trợ thính XingMa XM-999E hỗ trợ phần âm thanh có thể rõ ràng hơn

Máy trợ thính XingMa XM-999E hỗ trợ phần âm thanh có thể rõ ràng hơn

4.2 Máy trợ thính có dây Tianle HA-93

Tianle HA-93 là loại máy trợ thính có dây với thiết kế nhỏ gọn có thể bỏ túi. Máy có bộ phận cài ( kẹp ) tránh bị rơi mất, nên bạn có thể yên tâm chạy nhẩy với các hoạt động thể thao mà máy không làm vướng víu.

Máy trợ thính có dây Tianle HA-93 có ưu điểm hơn là có bộ khếch đại âm thanh hiện đại, làm cho âm thanh truyền đến tai to và rõ dễ nghe hơn. Máy còn có bộ lọc tạp âm, giảm tiếng ồn nên khi đeo vào tai bạn sẽ cảm thấy mọi âm thanh trong trẻo hơn so với các loại không dây.

Máy có ba chế độ âm thanh cho người sử dụng dễ dàng lựa chọn: Âm thanh êm ái, âm thanh sắc nét, âm thanh trong trẻo. Tianle HA-93 có cường độ khuếch đại 130Db và cho phép ban chỉnh âm lượng ở 10 mức khác nhau, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

Máy trợ thính Tianle HA-93 giúp tiện lợi và dễ nghe hơn

Máy trợ thính Tianle HA-93 giúp tiện lợi và dễ nghe hơn

4.3 Máy trợ thính có dây Axon X-136

Máy trợ thính Axon X-136 có đường truyền tốt, ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và hầu như không có tình trạng nhiểu sóng. Tần số dao động khá cao cho phép nghe được những âm thanh có sóng dao động yếu, âm thanh nghe được to, rõ ràng.

Axon x-136 được thiết kế nhỏ gọn, nhưng có khả năng khuếch đại âm thanh lớn lên tới 130dB, phù hợp với người điếc mức độ trung bình và nặng. Cường độ khuếch đại âm thanh có thể tùy chỉnh theo 4 mức khác nhau.

Máy trợ thính bỏ túi Axon X-136 còn rất tiện dụng khi có nhiều cỡ núm tai sẵn có thể đeo ngay mà không cần phải chờ đợi đổ núm tai. Núm tai đa dạng, nên máy có thể sử dụng cho mọi đối tượng, người già hay trẻ em đều dùng được.

Máy trợ thính có dây hiện đại, tiện lợi khi sử dụng

Máy trợ thính có dây hiện đại, tiện lợi khi sử dụng

Đọc đến đây chắc là bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi "Đeo máy trợ thính có chữa khỏi điếc tai không?". Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về máy trợ thính. Nếu như bạn vẫn còn nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin thì bạn có thể truy cập vào website OKBUY.vn nhé!

Tin tức liên quan:

- Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

- Suy giảm thính lực có phải đeo máy trợ thính hay không?

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận