12 tác dụng thần kỳ của tỏi đen cho sức khỏe con người

Lượt xem : 5291 | Ngày Đăng Tin: 28-10-2017

Nội Dung Chính Bài

Tỏi đen (Black garlic) là tỏi được lên men qua một thời gian dài trong điều kiện chính xác về nhiệt độ và độ ẩm. Ở Hàn Quốc và Nhật Bản, tỏi đen được sử dụng rộng rãi với vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe. Thời gian gần đây, tỏi đen cũng bắt đầu du nhập vào Việt Nam, được nhiều người biết tới với công dụng thần kỳ cho sức khỏe, nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với tỏi thông thường, trong đó các chất có đặc tính phòng chống ung thư và chống oxi hóa là nổi bật nhất. Sản phẩm này được các chị em mách nhau rằng "tác dụng thần kỳ của tỏi đen". Bạn chỉ được nghe nói tỏi đen có tác dụng thần kì, vậy bạn đã biết công dụng thần kỳ đó là gì chưa. Nếu bạn chưa biết thì hãy tham khảo bài viết "12 tác dụng thần kỳ của tỏi đen cho sức khỏe con người" của Okbuy nhé!

1. Hoạt tính quét gốc tự do, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư:

Sau khi tỏi được lên men, trở thành tỏi đen, nó được tăng cường các dược chất gấp nhiều lần so với tỏi tươi, giúp tỏi đen hiệu quả hơn rất nhiều trong việc chống và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Trong tỏi đen có chứa một hợp chất gọi là S-allylcysteine. S-allylcysteine là một dẫn xuất của acid amin cysteine,giúp cho mức cholesterol thấp hơn trong cơ thể và làm giảm tối đa nguy cơ gây ra ung thư. Các hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro carbboline có hoạt tính rất mạnh giúp thu dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid từ đó có khả năng kháng lại các tế bào khối u giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư thành công .

tac dung cua toi den dieu tri ung thu

2. Giảm cholesterol, giảm mỡ máu:

Cholesterol là một phần quan trọng của cơ thể nhưng có quá nhiều cholesterol trong máu có khả năng gây bệnh về tim mạch, nhất là nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Tác dụng của tỏi đen làm giảm cholesterol xấu trong máu và giảm mỡ máu hiệu quả.

12 tac dung than ki cua toi den

3. Tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng:

Tỏi tươi được đánh giá rất cao về chất sát khuẩn, kháng nấm, kháng virus, đặc biệt chống oxy hóa và tính kháng khuẩn. Thông qua chuỗi quá trình lên men, các dược chất có lợi trong tỏi tươi tăng cường hiệu lực. Tỏi đen có chứa allicin, dược chất này ngăn chặn virus hoạt động, nấm và vi khuẩn. Hoạt chất Allicin có trong tỏi đen có thể tiêu diệt hàng chục loại virus gây ra dịch bệnh dù được pha loãng thậm chí 100.000 lần; đặc biệt các hoạt chất quý tăng gấp 10 lần so với ban đầu giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể mạnh khỏe và có thể chống chọi với nhiều loại bệnh tật.

4. Điều hòa đường huyết, góp phần điều trị tiểu đường:

Ăn tỏi đen liên tục trong vòng 7 tuần sẽ giúp làm giảm nồng độ đường và lượng hemoglobin trong máu rõ rệt. Mặt khác, tác dụng của tỏi đen còn giúp nồng độ insulin tăng lên rõ rệt giúp điều hòa đường huyết hữu hiệu.

tacdungcuatoiden-dieutritieuduong

Tỏi đen giúp điều hòa huyết áp và hổ trợ điều trị tiểu đường

5. Nâng cao thể trạng, bồi bổ cơ thể... đặc biệt ở người cao tuổi:

S-allylcysteine có trong tỏi đen hỗ trợ sự hấp thụ allicin nhanh chóng, dễ dàng hơn từ đó thúc đẩy mạnh mẽ khả năng tự bảo vệ của cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút xâm nhập, nhiễm trùng.

6. Bảo vệ tim mạch, giảm tiến trình xơ cứng động mạch:

Tác dụng của tỏi đen làm giảm sức kháng của mạch máu do trực tiếp làm giãn cơ trơn thành mạch giúp bảo vệ tim mạch tuyệt vời; đặc biệt theo các nghiên cứu bệnh nhân xơ vữa động mạch dùng tỏi đen đều đặn có tác dụng phân hủy fibrin trong huyết thanh, giảm tình trạng xơ cứng động mạch rõ rệt.

tac dung than ky cua toi đen cho suc khoe con nguoi

Tỏi đen giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch

7. Giảm đau viêm khớp:

Tỏi đen có chứa một loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt khuẩn, kháng khuẩn rất tốt từ đó giúp giảm đau, tiêu sưng, tiêu trừ những khuẩn gây hại cho khớp hiệu quả giúp khớp khỏe mạnh, không còn đau nhức và khắc phục hiệu quả các triệu chứng của bệnh thấp khớp hiệu quả.

8. Tăng cường sinh lý:

Hợp chất Allidiamin do Allicin có trong tỏi đen kết hợp cùng vitamin B1 sẽ giúp điều hòa hormone và tăng cường sinh lý mạnh mẽ chức năng của hệ sinh dục. Từ đó, giúp tăng cường khả năng sinh lý của phái mạnh.

9. Giải độc nicotin mãn tính:

Tỏi đen góp phần giải độc thanh lọc cơ thể và bảo vệ hệ thống miễn dịch, cũng như ngăn ngừa và khôi phục các tế bào hư hỏng của cơ thể của chúng ta hiệu quả nhờ hoạt chất chống oxy hóa tăng gấp 2 lần ban đầu.

10. Bảo vệ tế bào gan, điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ:

Tỏi đen có hiệu quả bảo vệ gan và có thể là một hỗ trợ điều trị tốt cho các tổn thương ở gan. Ngăn ngừa các bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan và ung thư gan.

12 tac dung than ky cua toi den cho suc khoe con nguoi

Tỏi đen vũ khí cho các bệnh về gan

11. Cải hiện hệ tiêu hóa, chống mất ngủ kinh niên:

Ăn tỏi đen mỗi ngày còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tối ưu và cải thiện giấc ngủ cực tốt.

12. Cung cấp 18 loại acit amin – giúp làm đẹp da:

Tỏi đen không chỉ ngăn ngừa bệnh tật còn giúp chống lão hóa, chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làn da tươi trẻ, căng mịn và trẻ trung. Đặc biệt chất lưu huỳnh có trong tỏi đen còn giúp cơ thể sản xuất collagen xóa mờ nếp nhăn nhanh chóng và bảo vệ da trước sự gây hại của gốc tế bào tự do.

tac dung cua toi den lam dep da

Đọc đến đây chắc bạn đã biết 12 công dụng thần kỳ của tỏi đen là gì và có lợi ích cho sức khỏe con người ra sao. Tuy nhiên không phải ai hiểu công dụng thần kỳ của tỏi đen cũng có điều kiện để sử dụng tỏi đen để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình. Vì giá của tỏi đen trên thị trường hiện tại là rất đắc. Tỏi đen nhiều nhánh có giá 1 - 1.5 triệu và tỏi đen cô đơn Lý Sơn có giá từ 2,5 triệu đồng nên nhiều người Việt Nam không có cơ hội để sử dụng dòng dược phẩm giá trị này. Nếu bạn muốn sử dụng tỏi đen chăm sóc sức khỏe mà vẫn tiết kiệm chi phí cho gia đình. Thì hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc nồi làm tỏi đen tại nhà Nikio NK-688 tại hệ thống Okbuy.vn với giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Bạn sẽ tha hồ làm tỏi đen cho gia đình sử dụng mà không mất nhiều tiền để mua như trước.

noi lam toi den gia dinh NIKIO-688

Hãy cùng tham khảo bài viết "12 tác dụng thần kỳ của tỏi đen cho sức khỏe con người" và đặt mua nồi làm tỏi đen tại nhà Nikio NK-688 tại hệ thống OKBUY.vn nhé!

Video video hướng dẫn sử dụng nồi làm tỏi đen gia đình nhật bản nikio nk-695
Video video máy làm tỏi đen chuyên dụng nhật bản nikio nk-696 - 6l
Giảm 32%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Gold, 5L làm 1.5kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 32%
Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi, tỏi đen ngon ngọt dẻo icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, bạc kẻ vuông icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận