Mẹo sử dụng máy làm mát quạt hơi nước từ chuyên gia

Lượt xem : 3027 | Ngày Đăng Tin: 10-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Mẹo sử dụng máy làm mát, quạt hơi nước từ chuyên gia

Thời tiết nắng nóng, oi bức kéo dài cũng chính là lúc nhu cầu sở hữu một chiếc máy làm mát quạt hơi nước tăng cao. Sản phẩm này giờ đây đã trở nên phổ biến và là sự ưu tiên lựa chọn của nhiều cá nhân, gia đình để xua tan cái nóng. Trước đây, OKBUY đã từng có bài viết về cách chọn quạt hơi nước hiệu quả, hôm nay, công ty tiếp tục gửi đến các bạn một số mẹo sử dụng máy làm mát quạt hơi nước từ chuyên gia.

So với quạt gió hoặc máy lạnh thì sử dụng máy làm mát quạt hơi nước đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn.

Chẳng hạn, với chiếc quạt gió thông thường, bạn có thể tăng cường độ luồng gió trong không gian nhưng không thể giảm được nhiệt độ không khí xuống. Máy làm mát, quạt hơi lạnh nhờ ứng dụng hệ thống sử dụng hơi mát của nước kết hợp cùng luồng gió mạnh sẽ giải quyết nhanh vấn đề này.

Máy làm mát không khí

Máy làm mát 2 tầng Nikio được lựa chọn sử dụng mọi không gian nhà và quán

Không khí thoát ra từ máy làm mát không khí, quạt hơi nước trong lành, tươi mát như gió tự nhiên chứ không hanh khô như luồng gió từ máy lạnh. Ngoài ra điện năng tiêu thụ khi sử dụng máy làm mát quạt hơi nước cũng tiết kiệm hơn rất nhiều mà diện tích không gian làm mát lại rộng gấp mấy lần dùng máy lạnh.

Chỉ với vài ưu điểm này thôi cũng đủ cho thấy sự nổi trội của chiếc máy làm mát không khí OKBUY đã giới thiệu đến các bạn.

Để tăng cường thêm hiệu quả cho sản phẩm, một vài mẹo sử dụng quạt hơi nước từ chuyên gia sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn

1. Thêm đá lạnh vào ngăn đựng nước

Nhiệt độ tại xứ sở nhiệt đới như Việt Nam có lúc lên đến 41 độ C, quả thực gần như muốn thách thức sức chịu đựng của con người.

Bạn đang sở hữu một chiếc máy quạt hơi nước trong nhà, bạn muốn cảm nhận luồng gió không chỉ mát mà còn phải lạnh nữa.

Điều này rất đơn giản, hãy cho thêm đá lạnh vào nước trong ngăn chứa của quạt, làm nhiệt độ của nước trở nên lạnh hơn, bạn sẽ nhanh chóng có được luồng gió tinh khiết, mát lạnh như mong muốn.

máy quạt làm mát

Cho thêm đá lạnh vào nước ở ngăn chứa để tận hưởng luồng gió mát lạnh từ quạt

2. Tăng cường đối lưu không khí cho quạt

Mỗi chiếc máy làm mát quạt hơi nước thường phổ biến với 2 cổng hút gió, 1 cổng ra gió và 1 cổng thoát khí nóng, riêng dòng quạt hơi nước công nghiệp có thể trang bị đến 3 cổng hút gió để tăng cường lượng gió thổi vào không gian.

Để đảm bảo hoạt động đối lưu của quạt được diễn ra tốt, đem lại hiệu quả làm mát cao nhất, bạn nên bố trí quạt ở khu vực thoáng mát, hưởng công thoát khí nóng ra ngoài cửa sổ, cửa ra vào… để nhiệt độ nóng của luồng khí này không bị hòa lẫn vào luồng gió mát ở cổng ra gió, làm giảm nhiệt độ luồng gió thoát ra.

Nếu không gian sử dụng kín, bạn nên đặt cổng thoát khí nóng cách tường ít nhất 40 cm để việc đối lưu không khí được diễn ra một cách hiệu quả.

quạt điều hòa không khí

Đặt máy làm mát quạt hơi nước cách tường 40 cm để đảm bảo đối lưu không khí

3. Định kỳ vệ sinh quạt

Sau một thời gian sử dụng, bộ phận màn lọc không khí ít nhiều sẽ bị bám bẩn bụi bẩn, bạn nên tháo lắp, chùi rửa, phơi khô trước khi lắp trở lại vào máy làm mát quạt hơi nước.

Ngăn chứa nước cũng cần được lau chùi vệ sinh để đảm bảo nước trong ngăn được trong, sạch, không có mùi lạ.

Định kỳ khoảng 2 tuần, khi ngăn chứa gần hết nước, bạn nên xả hết lượng nước trong ngăn, lau chùi ngăn chứa, như vậy sẽ đảm bảo nước luôn trong, sạch, không lan tỏa mùi lạ theo hơi nước vào không gian.

Những khu vực vệ sinh máy làm mát không khí ở trên, bạn có thể tự thực hiện vì việc tháo lắp, lau chùi cũng khá đơn giản, chỉ cần nhân viên kỹ thuật hướng dẫn một lần là bạn có thể làm được.

Riêng việc vệ sinh bộ phận làm lạnh, lọc khí, bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật đến vệ sinh giúp vì những chi tiết này liên quan đến kết cấu hệ thống hoạt động của toàn bộ máy làm mát quạt hơi nước. Để nhân viên chuyên nghiệp đảm nhận sẽ thuận lợi và an tâm hơn.

máy làm mát quạt hơi nước giá rẻ

Định kỳ xả nước, vệ sinh ngăn chứa nước để đảm bảo nước sạch, trong, không có mùi lạ

4. Di chuyển nhẹ nhàng

Dù rằng quạt hơi nước được trang bị bốn bánh xe hỗ trợ hoạt động di chuyển sang nhiều không gian sử dụng rất thuận lợi nhưng bạn chỉ nên đẩy từ từ, nhẹ nhàng để tránh gây ảnh hưởng đến các thiết bị mạch điện trong quạt. Như vậy thời gian sử dụng quạt cũng sẽ dài hơn.

Máy Làm mát bằng hơi nước

Đặc biệt chú ý, không nên di chuyển quạt trong lúc đang vận hành, đặc biệt là những chiếc máy làm mát quạt hơi nước có kích thước lớn vì rất dễ làm cho nước trong ngăn chứa bị dao động mạnh, văng vào mạch điện đang có điện truyền dẫn, có thể gây chập mạch, hỏng hóc các thiết bị điện trong quạt.

Một vài mẹo sử dụng máy làm mát từ chuyên gia OKBUY gửi đến bạn, tuy nhỏ nhưng đều giúp tăng thêm hiệu quả sử dụng, bạn hãy ghi chú lại nhé ! hãy đến với OKbuy để có thể chọn cho mình bàn ủi hơi nước gia đình giá rẻ, máy massage bụng và nhiều sản phẩm khác cho bạn lựa chọn

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận