Cách sử dụng ấm sắc thuốc, cách sắc thuốc bắc?

Lượt xem : 2067 | Ngày Đăng Tin: 05-08-2013

Nội Dung Chính Bài

Cách sử dụng ấm sắc thuốc điện sắc thuốc Bắc và sắc thuốc Nam đúng cách

Ngày nay với môi trường sống bị ô nhiễm, hóa chất trong thực phẩm và trong nước uống ngày càng nhiều nên rất nguy hiễm. Các tác nhân này ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe của con người. Do đó những căn bệnh lạ được y học phát hiện mới đây đã dấy lên về môi trường sống của chúng ta đã không còn như xưa nữa.


Thuốc tây một liệu pháp chữa trị hiệu quả mang tính nhất thời, chỉ có tác dụng tốt đối với một số bệnh, chi phí lại đắt đỏ không phải ai cũng cũng có thể theo đuổi hết trong quá trình chữa trị. Vì vậy thuốc bắc,thuốc nam nay là cứu cánh của những ai trong các trường hợp đó, ngoài ra thuốc nam không gây nóng khi uống nhiều. Bên cạnh chữa trị thuốc nam, bắc nó có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt: làm sung mãn nam tính, làm đẹp da, mịn da, chống lão hóa da….Vì thế khuynh hướng con người tìm tới sử dụng thuốc nam, bắc ngày càng nhiều.

Cách sử dụng ấm sắc thuốcThuốc tốt, và một yếu tố không kém phần quan trọng là ấm dùng để sắc thuốc của bạn có tốt chưa. “Cách chọn mua ấm sắc thuốc tốt “. Theo truyền thống các ông bà xưa thường sắc thuốc bằng những ấm sắc thuốc nấu bằng than, củi, dầu…Với môi trường sống hiện đại và công việc đã chím dần thời gian của bạn nên bạn không thể nhóm lữa nấu thuốc như xưa nữa.


Ấm sắc thuốc điện đã ra đời, công dụng ấm là có thể tự động sắc thuốc, với chế độ tự sắc còn 8 phân của một chén thuốc. Ấm ngày nay có âm báo khi sắc xong, thời gian sắc nhanh. Đó là những lợi thế mà ấm sắc thuốc điện ngày nay có.


Cách sắc thuốc bằng ấm sắc thuốc điện

Sau khi mua ấm sắc thuốc về bạn nên rửa ấm bằng nước sạch, lấy giẻ lau chung quanh bên trong ấm, sau đó cho nước lạnh vào bên trong không cho quá 2/3 ấm, gâm điện và bật công tắt nấu cho đến khi nào nước sôi thì bạn rút điện ra. Cách này giúp bạn loại bỏ hết các bụi, bẩn có trong ấm và kể cả những mùi hương khi sản xuất ấm để lại.

cách sắc thuốc bằng ấm sắc thuốc điện

Ấm sắc thuốc ngày nay hoàn toàn tự động

Khi sắc thuốc bạn nên cho nước vào trước rồi mới cho thuốc vào, nhớ cho thuốc ngập hết trong nước (lưu ý không nên cho nướ và thuốc quá 2/3 ấm) . Sau đó bạn bật công tắt ở chế độ nấu nhanh hay chậm thì tùy ý, riêng một số dòng chỉ có một chế độ nấu. Tương ứng thời gian nấu nhanh hay chậm phụ thuộc vào lượng nước và lượng thuốc bạn cho vào sắc, cộng với chế độ bạn chọn sắc.


ấm sắc thuốcThời gian và cách cho thuốc, nước vào nấu mang tính tham khảo, một than thuốc thường cho vào 3 chén nước, thời gian nấu chậm thì 3 - 4 giờ, nhanh thì hơn 2 giờ là xong. Lúc này đèn ấm sẽ chuyển sang đèn hâm hoặc nhảy công tắt tùy dòng ấm (khi ở chế độ nấu thì đèn ấm ở chế độ đèn đỏ. Một số dòng có sự bảo hòa nhiệt chống tràn nên có sự nhảy đèn trong quá trình nấu đó là hiện tượng bình thường, xin quý vị iên tâm lúc đó ấm cũng đang trong chế độ nấu).

ấm sắc thuốc bắcHiện tại các ấm sắc thuốc điện trên thị trường đều có chế độ tự ngắt khi sắc thuốc xong, quan trọng là ngắt chính xác hay không, yếu tố quyết định là thương hiệu ấm bạn đang sử dụng. Lưu ý không nên cho thuốc ở chế độ hâm quá 7 giờ.

Lưu ý khi sử dụng ấm sắc thuốc điện

Sau mỗi lần sắc bạn nên vệ sinh ấm sặc sẽ, dùng dẻ mềm vệ sinh ấm, không dùng bùi nhùi sắt hoặc vật cứng cạo, rữa mâm gia nhiệt ấm vì hành động đó sẽ làm tróc lớp men chóng dính ấm. Không ngâm cả ấm sắc thuốc vào trong nước. Khi ấm bị vào nước bạn nên để ấm khô mới gâm điện, dùng máy sấy sấy khô ấm không mang ấm trực tiếp đem phơi ngoài nắng. Có sự cố gì tốt nhất bạn nên mang ấm tới trực tiếp trạm bảo hành để kỹ thuật có thể giải quyết cho bạn.

Theo OkBuy.vn

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận