Phân biệt sự giống, khác nhau giữa quạt hơi nước và quạt phun sương

Lượt xem : 2404 | Ngày Đăng Tin: 17-04-2017

Nội Dung Chính Bài

Phân biệt sự giống, khác nhau giữa quạt hơi nướcquạt phun sương

Có một thực tế vui vui thế này: đôi khi ta đã và đang sử dụng sản phẩm a, x, n nào đó rồi, nhưng bản thân mỗi chúng ta lại không rõ hay thậm chí là không biết một chút thông tin gì về chúng cả. Vì thế, khi bất chợt có ai đó hỏi rằng: sản phẩm a và sản phẩm b giống hay khác nhau như thế nào? thì lúc này ta sẽ trả lời là không biết, huặc có cố gắng trả lời đi chăng nữa thì vẫn bị quê vì cung cấp sai thông tin về tính năng, công dụng… của chúng. Chính vì lý do này mà việc người tiêu dùng thường hay nhầm lẫn giữa quạt hơi nước và quạt phun sương thì âu cũng là lẽ thường tình. Để giúp quý khách hàng phân biệt được chính xác hóa nhất về sự giống và khác nhau hai sản phẩm này, thì ngày hôm nay OK BUY sẽ cho ra đời bài viết: Phân biệt sự giống, khác nhau giữa quạt hơi nước và quạt phun sương, để giúp chúng ta làm điều đó.

Giới thiệu đôi nét về quạt phun sương.

Hình dáng của quạt phun sương

Quạt phun sương là loại quạt hoạt động theo nguyên lý bay hơi nước để làm mát cho không gian sống trong gia đình bạn. Khi ta bật quạt lên thì nó sẽ tiến hành bơm nước từ bình sạch lên đầu quạt, sau đó nén nước với áp suất cao thông qua những cái vòi đặc biệt bên trong nó rồi tạo thành sương. Động cơ bên trong sẽ đẩy những làn sương này thoát ra môi trường bên ngoài mà làm mát cho không gian xung quanh.

Và đôi điều về quạt hơi nước.

Hình dáng bên ngoài của một chiếc quạt hơi nước

Quạt hơi nước là loại quạt làm mát gian phòng, không gian sống nhà bạn bằng hơi nước, nó hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi. Cụ thể là, bên trong quạt được trang bị một trục cuốn và một màng thấm làm từ chất liệu vải đặc biệt, nước sẽ thấm vào màng thấm này rồi nhờ trục cuốn đưa lên để chiếc quạt nhỏ phía bên trong làm nhiệm vụ thổi hơi ẩm ra môi trường bên ngoài.

Sự giống nhau về tính năng và công dụng của cả hai sản phẩm này là gì?.

Cả hai sản phẩm này đều có những công dụng và tính năng nổi trội như: làm mát nhanh trên diện tích rộng, sử dụng được cho cả không gian đóng và mở, chức năng lọc ion âm, diệt khuẩn cho không gian nhà bạn vừa mát mẻ lại vừa trong lành hơn… đặc biệt cả hai sản phẩm này rất ít hao điện, nên gia đình bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền kha khá từ khoản chi phí điện này, để dùng cho những công việc khác cần thiết hơn.

Sự khác nhau rõ nét nhất giữa hai sản phẩm mà người tiêu dùng nào cũng cần phải biết.

Quạt hơi nước

Quạt phun sương

Phạm vi làm mát

Dưới 12 m2

Từ 12 - 20 m2

Giảm nhiệt độ so với mức thông thường

Từ 3 đến 5 độ C

Từ 3 đến 5 độ C

Ảnh hưởng đến đồ điện tử

Có thể ảnh hưởng

(do có hơi ẩm)

Có thể ảnh hưởng

(do có hơi ẩm)

Giá thành

Từ 2.5 - 3.2 triệu

Từ 2 - 2.7 triệu

Đuổi muỗi

Không

Có (một số model)

Tạo ion âm làm sạch không khí

Có (một số model)

Có (một số model)

Tạo ozon diệt khuẩn

Không

Không

Làm ẩm không khí

Nên mua quạt hơi nước hay quạt phun sương?.

Người tiêu dùng nên dựa vào những tiêu chí nào để chọn lựa chọn sản phẩm?

Mỗi loại quạt sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, do đó việc mua loại quạt nào về xài là tùy vào khả năng tài chánh và không gian sống trong gia đình bạn. Nếu diện tích phòng nhà bạn không lớn, không gian sinh hoạt nhỏ hẹp, thì nên chọn mua quạt hơi nước là ổn hơn cả. Còn với không gian sống rộng rãi, có thể ngồi đất hay ngồi bàn đều được, thì chọn quạt phun sương là hợp lý nhất.

Trên đây OK BUY vừa gửi tặng đến quý khách hàng một cuốn cẩm nang bỏ túi, nhằm giúp chúng ta hiểu đúng và nắm bắt chính xác thông tin về hai sản phẩm: quạt hơi nước và quạt phun sương. Hy vọng với bài viết này quý cô, chú bác, anh, chị em sẽ chọn được cho gia đình mình một trong những sản phẩm tốt nhất, hữu ích nhất và xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra nhất tại công ty OK BUY.

Hoài Bão

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận