Kinh nghiệm chọn pin sạc dự phòng tốt nhất

Lượt xem : 1700 | Ngày Đăng Tin: 12-02-2014

Nội Dung Chính Bài

Kinh nghiệm chọn pin sạc dự phòng tốt nhất

Bạn đang băn khoăn chọn pin sạc dự phòng cần lưu ý những điểm nào ? Mua pin dự phòng ở đâu tốt nhất ? Chúng tôi OkBuy - Mua Sắm Online xin được giới thiệu sơ qua một số điểm cần lưu ý khi mua pin dự phòng.

Trên thị trường hiện tại có 3 dòng pin sạc dự phòng được sử dụng phổ biến nhất với lõi lưu trữ năng lượng cho pin khác nhau.

- Dòng cao cấp nhất hiện nay là pin sử dụng lõi Lithium-Polymer (Li-po). Pin này được sử dụng nhiều trên các dòng máy smartphone, máy tính bảng, iPad và cả dòng máy Macbook Pro thế hệ mới. Lithium-Polymer rất khó bị “chai” pin và giúp người dùng có thể sạc bất kỳ lúc nào mà không sợ ảnh hưởng tới chất lượng của pin. Giá cả dòng pin này thì khá mắc nhưng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

- Dong thứ 2 là Lithium-Ion (Li-Ion) cũng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Li-ion là thế hệ trước của Li-Po cũng được thiết kế mỏng, hiệu suất tốt nhưng độ bền và số lần sạc kém hơn so với Li-Po.

- Dòng thứ 3 là dòng Cell với cấu tạo nhiều cục nhỏ giống với pin tiểu được ghép lại nên kích thước lớn nhưng với dung lượng lưu trữ cao và giá rẻ nhưng không được bền cũng như đôi khi thông số báo không đúng.

- Pin cho điện thoại có nguồn ra thường chỉ là 5V/1A, tablet cao là 5,2V/1,3 đến 1,5A. Các dòng cho máy tính xách tay là 19V/1,75 đến 2A. Thông thường các nhà sản xuất đều ký hiệu rõ sản phẩm trên các cổng USB ra để người dùng tiện sử dụng. (Nguồn sạc điện thoại có thể sạc cho tablet nhưng rất lâu đầy trong khi ngược lại thì các smartphone sạc nhanh hơn nhưng pin cũng nhanh "chai" hơn. Nguồn dành cho máy tính xách tay thì thường không sạc được cho hai thiết bị còn lại và cũng không nhiều dòng pin sạc hỗ trợ thiết bị này.)

pin sạc dự phòng, pin dự phòng

Chỉ chọn dung lượng pin dự phòng phù hợp với nhu cầu

+ Dung lượng cho pin trong điện thoại Iphone ~1.500 mAh.

+ Di động dùng Android 2.000mAh ~ 3.000mAh

- Người tiêu dùng có thể dựa vào thông số này để mua pin dự phòng phù với với nhu cầu như đi công tác xa mà không muốn điện thoại, máy tính hết pin.

- Nếu mua loại pin dung lượng quá thấp thì ưu điểm là nhỏ gọn nhưng sẽ không cấp đầy đủ năng lượng yêu cầu. Trong khi mua pin dung lượng lớn thì kích thước to hơn và thời gian sạc đầy cũng rất lâu.

Phụ kiện đi kèm pin sạc

- Pin sạc thường chỉ đi kèm một cáp microUSB vừa đóng vai trò dẫn điện nguồn sạc vừa đóng vai trò sạc cho các thiết bị Android. Tùy từng loại cho thiết bị mà pin sạc có thêm cáp 30 pin cho iPhone thế hệ cũ, Lightning cho iPhone thế hệ mới hay một số thiết bị khác.

- Củ sạc thường có thể dùng chung với điện thoại khá tiện dụng (ít khi bán kèm theo pin sạc) nhưng sẽ hơi bất tiện nếu đi du lịch bởi người dùng phải mang theo cả hai cục sạc. Hiện nay trên thị trường, một số dòng pin có thêm giắc để cắm nguồn điện trực tiếp khá tiện dụng như Energizer AP1500 hay iGo Charge Anywhere. Chúng tôi còn rất nhiều sản phẩm khác như máy massage bụng giá rẻấm sắc thuốc giá rẻ cho bạn được nhiều sự lựa chọn tốt

Nguồn: Tuấn Hưng

Video video pin sạc dự phòng romoss sense 6 - 20.000mah

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận