Chọn quạt hơi nước làm mát phòng, nhà xưởng ở đâu tốt

Lượt xem : 8570 | Ngày Đăng Tin: 22-04-2017

Nội Dung Chính Bài

Chọn quạt hơi nước làm mát phòng, nhà xưởng ở đâu tốt

Vào mùa nóng các bậc phụ huynh lại phân vân không biết nên mua máy lạnh hay quạt làm mát cho gia đình vì dùng máy lạnh rất tốn điện đồng thời rất dễ gây viêm họng cho con. Còn quạt phun sương thì lại sợ ẩm đồ hư thiết bị điện tử và không hiệu quả.
Với một số lời khuyên dưới đây, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp cho gia đình mình trong mùa nóng hiện nay.
Vậy nếu xác định không chọn máy lạnh thì bạn sẽ dùng loại quạt nào cho gia đình vừa an toàn mà hiệu quả?
Quạt hơi nước đang là xu hướng mới hiện nay với khả năng làm mát cao, tạo độ ẩm tốt, sử dụng tiện lợi, giúp đem đến cho người dùng sự mát mẻ, thoải mái, cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn ưng ý quạt hơi nước và cảm thấy băn khoăn về quạt hơi nước, mời tham khảo ngay bài viết ở Okbuy về cách sử dụng quạt hơi nước hiệu quả ở đây nhé!!!
Quạt hơi nước hoạt động dựa trên nguyên lý đẩy hơi ẩm (không nhìn thấy được) ra môi trường xung quanh. Bên trong quạt có một trục cuốn được quấn 1 tấm màng thấm làm từ vải đặc biệt, nước sẽ được thấm qua màng thấm rồi nhờ trục cuốn đưa lên để quạt thổi hơi ẩm ra môi trường bên ngoài. Hơi ẩm này có tác dụng hạ nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Chọn quạt hơi nước làm mát phòng, nhà xưởng

Đặt lưng quạt hơi nước nơi thông thoáng
Trong phòng kín không đặt quạt sát tường để tăng khả năng hút gió, làm mát và thoáng khí cho căn phòng hoặc nhà xưởng của bạn nhé.
Vị trí đặt quạt bạn cần chú ý là phần lưng quạt cần đặt ở gần cửa chính, cửa sổ, nơi có luồng gió lưu thông tốt. Nếu đặt quạt trong phòng kín thì không đặt sát tường mà cần đặt cách tường khoảng 40 cm, làm như vậy sẽ giúp tăng khả năng hút gió của quạt, sản phẩm sẽ làm mát hiệu quả tốt hơn.
Làm mát sâu hơn khi có thêm đá lạnh
Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước là chuyển hóa nước thành dạng hơi mang theo nhiệt độ, nước càng lạnh thấp thì hơi nước phun ra có tốc độ làm mát nhanh hơn, nhiệt độ làm mát sẽ càng sâu hơn. Cho nên, người dùng nên thêm đá lạnh, túi đá khô, nước đá cho quạt hơi nước để quạt làm mát sâu hơn, đặc biệt là vào những ngày trời nắng nóng, nhiệt độ môi trường bên ngoài cao thì theo phương pháp trên sẽ làm mát nhanh hơn.

Chọn quạt hơi nước làm mát nhà xưởng, phòng

Vệ sinh quạt thường xuyên
Tháo bình chứa nước ra và làm sạch bằng khăn mềm, nước tẩy rửa nhẹ.
Cũng giống như các loại quạt khác, sau một thời gian hoạt động, các bộ phận của quạt cũng sẽ bám đầy bụi bẩn làm hiệu suất làm mát của quạt bị giảm. Chính vì thế, định kỳ 6 tháng 1 lần bạn nên làm sạch quạt.
Với giàn lạnh bạn có thể sử dụng vòi xịt nước để làm sạch nhanh chóng còn các bộ phận khác như bình chứa nước, vỏ quạt… có thể dùng khăn mềm lau chùi hoặc sử dụng vòi bơm xe máy để đánh bay các bụi bẩn, đừng sử dụng nước vì có thể sẽ làm các bộ phận dẫn điện dính nước, gây chạm điện, nguy hiểm cho người sử dụng.
Trường hợp muốn tháo mở máy, tra dầu bạn có thể đem đến trung tâm bảo hành, tiệm sửa chữa để thợ chuyên nghiệp xử lý vì nếu không biết cách, bạn có thể sẽ làm hỏng các thiết bị bên trong của quạt.
Một số lưu ý khi sử dụng khác
Khi quạt hoạt động bạn không nên đặt vật nặng lên trên quạt, di chuyển, va chạm quạt với các vật dụng khác vì dễ gây chạm điện, mất an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.
Bảo vệ sức khỏe gia đình, nhất là với trẻ em, bạn nên vệ sinh bình chứa nước, thay nước mới thường xuyên để tránh cho nước bị nhiễm khuẩn, có thể gây các bệnh về đường hô hấp cho gia đình bạn.
Khi thêm nước cho bình chứa, bạn nên đổ đúng lượng nước nhà sản xuất khuyến cáo, không đổ ít hơn nước tối thiểu và không nhiều hơn mức tối đa, điều này sẽ giúp làm tăng tuổi thọ cho quạt hơi nước.
Quạt hơi nước có thể ảnh hưởng đến đồ điện tử, trong phòng nên hạn chế đồ điện tử khi sử dụng quạt.
Ban đầu bạn có thể sẽ không quen khi sử dụng quạt hơi nước nhưng dùng nhiều và nhớ ứng dụng các mẹo trên, bạn sẽ dùng quạt hiệu quả, dễ dàng và tiện lợi cho mình hơn. Nếu bạn quan tâm chọn quạt hơi nước làm mát phòng và nhà xưởng ở đâu tốt, hãy vào trang Okbuy để bạn sẽ tìm được cho mình món hàng mà bạn đang cần.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận