Chọn ấm sắc thuốc, cách sử dụng ấm sắc thuốc

Lượt xem : 2030 | Ngày Đăng Tin: 03-08-2013

Nội Dung Chính Bài

Tư vấn chọn mua ấm sắc thuốc, cách sử dụng ấm sắc thuốc tốt

Tư vấn chọn mua ấm sắc thuốc điện:

+ Bạn đang phân vân chọn mua một cái ấm về để sắc thuốc, thị trường ấm sắc thuốc hiện nay với nhiều dòng ấm và chủng loại khác nhau, kèm theo đó là mẫu mã và chất lượng sản phẩm cũng khác. Đặc biệt có nhiều dòng ấm có nguồn gốc không rỏ ràng và xuất xứ không chính hãng, đa số có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Những dòng sản phẩm này có cấu tạo sơ xài và chất lượng gốm sứ kém, không được nung tới nhiệt độ nhất định ít nhất 1000 độ C, với nhiệt độ đó thì các tạp chất như Cu, Ag, Al…hoặc các tạp chất gây hại tới sức khỏe con người mới được loại bỏ hoàn toàn.

Theo ghi nhận của chúng tôi một số công ty có uy tính về lĩnh vực ấm sắc thuốc với các thương hiệu như: Công ty Bình An với thương hiệu ấm sắc thuốc là Trường Thọ, công ty Tân Huỳnh Phát sở hữu thương hiệu Vạn An, Công ty Khang Luân thương hiệu Khaluck.Home, công ty Châu Phương Anh thương hiệu ấm Kalux…vv. Đây là những công ty chuyên sản xuất ấm sắc thuốc điện uy tính và chất lượng được bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, theo cam kết của nhà sản xuất.

Ấm sắc thuốc

Ấm sắc thuốc Trường Thọ - Việt Nam

+ Một số yếu tố cho bạn tham khảo để chọn một ấm sắc thuốc phù hợp nhu cầu sử dụng:
Trước hết bạn cần lưu ý tới dung tích: Tùy vào nhu cầu bạn cần sắc thuốc với than thuốc lớn hay nhỏ hoặc lượng nước bạn cho vào ít hay nhiều, thường thì trước khi bán thuốc cho bạn, nơi bán thuốc thường tư vấn cho bạn vấn đề này. Từ đó bạn nên chọn ấm với mức dung tích như thế nào cho phù hợp.

Thường các ấm sắc thuốc điện có các dung tích sau: 2,2L – 2,8L – 3,2L – 3,3L..Gợi ý thêm cho bạn, nên chọn dung tích lớn tí vì có thể chủ động cho việc sắc thuốc, vì ấm lớn cũng có thể sắc được than thuốc nhỏ, và ngược lại thì không được.


- Chất liệu: Quan trọng là gốm sứ có nguồn gốc từ đâu? Và đã được nung tới nhiệt độ cho phép hay chưa? Mâm gia nhiệt bằng chất liệu gì? Thường các dòng ấm sắc thuốc tốt trên thị trường có 2 loại mâm gia nhiệt, bằng inox hoặc nhôm trán men chống dính.


- Chế độ sắc thuốc: ấm có 1 chế độ nấu hoặc ấm có 2 chế độ nấu (nấu nhanh hay nấu chậm), có chế độ giữ ấm hay không. Ấm sắc tự động hay không? có chế độ chống tràn tốt không?


- Chế độ bảo hành sản phẩm và thương hiệu của sản phẩm, qua đó thể hiện chất lượng sản phẩm bạn cần mua.


- Ấm sắc thuốc có báo âm hay báo đèn khi sắc xong không?

Ấm sắc thuốc trường thọ

Ấm sắc thuốc Trường Thọ thương hiệu Việt triệu niềm tin

Hướng dẫn sử dụng ấm sắc thuốc:

- Vệ sinh ấm sắc thuốc điện khi mới mua về bằng nước sạch và đổ nước đó ra, tiếp theo cho nước lượng nước khác vào trong ấm đổ tầm 2/3 ấm, gâm điện vào và bật công tắc nấu, cho ấm nấu tới khi nước trong ấm sôi bạn rất phích ra và đổ nước sôi đó ra. Cách làm này giúp bạn vệ sinh ấm sạch và một phần giúp loại bỏ hết mùi khi ấm còn mới.


- Bạn cho nước vào trước khi cho thuốc vào, để tránh tình trạng thuốc nằm trên mâm gia nhiệt làm cho ấm không còn sắc chính xác, dùng tay hay đũa khuất điều cho thuốc ngấm hết trong nước. Lưu ý không nên cho nước và thuốc quá 2/3 ấm .


- Không nên bật công tắt hay gâm điện khi không có thuốc và nước trong ấm, luôn cho nước ngậm mâm gia nhiệt mới nấu.


- Lần sắc thuốc thứ 2 ít nhất phải các lần đầu 20 phút, vì như thế mới giúp ấm sắc thuốc hoạt động chính xác. Nếu bạn muốn uống nước ít thì cho vòng sứ vào, tác dụng của vòng sứ trong trường hợp này là cô đặc thuốc lại, giúp thuốc đặc hơn và cạn hơn cho bạn ít ngán hơn khi uống thuốc.


- Khi thuốc sắc xong, không để thuốc ở chế độ hâm quá 7 tiếng vì động tác này không tốt cho ấm và một phần thuốc sẽ cạn bớ, kèm theo đó chất lượng thuốc cũng giảm.


- Sau khi nấu nên để cho ấm nguội tự nhiên không đổ nước vào làm nguội ấm, như vậy dể làm nức, bể ấm sắc thuốc điện do sự thai đổi nhiệt đột ngột.

cách sử dụng ấm sắc thuốc

Ấm sắc thuốc Vạn An thương hiệu vì an toàn và chất lượng

- Phải vệ sinh ấm sắc thuốc Bắc sau mỗi lần nấu, phải dùng dẻ mềm vệ sinh mâm nhiệt, không dùng vật cứng hay bùi nhùi kẽm vệ sinh mâm nhiệt tránh tróc lớp mem chóng dính. Không ngâm cả ấm sắc thuốc vào trong nước.


- Nếu vô tình làm nước vào bộ phận điện của ấm thì tuyệt đối bạn không cấm điện, mà phải lau khô nước, dùng dẻ lau hoặc dùng máy sấy tóc sấy khô rồi mới sử dụng ấm. Nếu có vấn đề gì bạn hãy trực tiếp mang tới trạm bảo hành của hãng để kỹ thuật kịp thời sử lý. Lưu ý không phơi ấm sắc thuốc trực tiếp ngoài nắng mà hãy để ấm khô tự nhiên trong mát.

Theo OkBuy.vn

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận