Cách sử dụng ấm sắc thuốc điện

Tin Được Đánh Giá :

Lượt xem : 37339 | Ngày Đăng Tin: 29-08-2017

Nội Dung Chính Bài

Cách sử dụng ấm sắc thuốc điện

Cách sử dụng ấm sắc thuốc điện là điều mà rất nhiều người quan tâm, để đáp ứng được nhu cầu sắc thuốc của người tiêu dùng các nhà sản xuất cũng đã tung ra thị trường những kiểu dáng ấm điện hay ấm sắc thuốc hiện đại, có thể đun ở nhiều nhiệt độ và chế độ khác nhau. Có rất nhiều người đang băn khoăn và không biết sử dụng thế nào và không biết cách chọn chọn mua ấm sắc thuốc ra sao?

Để giải đáp những thắc mắc của người dùng về ấm sắc thuốc điện loại nào tốt, ấm sắc thuốc có tốn điện không, mua ấm sắc thuốc ở đâu ... và hướng dẫn cho mọi người tiêu dùng cách sử dụng ấm sắc thuốc điện sao cho đạt hiệu quả nhất Okbuy xin gửi đến mọi người bài viết sau đây.

1. Ấm sắc thuốc bằng điện là gì ?

Ấm sắc thuốc bằng đất nung giờ không còn được ưu chuộng nữa, bởi nhà chuyên gia cho rằng việc đất nung làm ấm sắc có thể tồn đọng nhiều tạp chất hoàn toàn không thích hợp cho người bệnh. Hỡn nữa cuộc sống hiện đại văn minh, bạn sẽ không thể dùng được bởi ấm nung thì phải nấu bằng củi lửa, điều này ai sống như ở chung cư là điều không thể.

Ấm sắc thuốc bằng điện chức năng thì hoàn toàn giống với ấm bằng đất nung, tuy nhiên sử dụng bằng điện, nung nấu bằng điện, đặc biệt có nhiều máy có chức năng hiện đại, có thể tự động ngắt điện để cho lượng thuốc vừa đủ dùng.

Ấm sắc thuốc

Cấu tạo

Ấm sắc thuốc hiện nay có mặt ở thị trường việt khá đa dạng và phong phú, vô vàng mẫu mã, tuy nhiên về cơ bản thì cấu tạo cũng giống nhau, gồm 2 phần : phần thân siêu và phần chân đế .

  • Thân siêu sắc thuốc : Thân siêu sắc thuốc được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như : các loại sứ nguyên chất, gốm… Màu sắc đa dạng, được phủ lớp sơn bóng loáng, giúp nổi bậc đẹp hơn, dễ vệ sinh hơn. Nếu là chất liệu sứ đã được nung ở nhiệt độ cao để loại bỏ hết các tạp chất gây nguy hại cho sức khỏe của người tiêu dùng như: Chì, kẽm…
  • Phần chân đế siêu sắc thuốc : Được làm bằng nhựa tổng hợp, có tính cách điện và cách nhiệt tốt. Ở bên trong có mâm gia nhiệt có tráng một lớp men chống dính, có tác dụng chống cháy khét, hư hỏng.

Nguyên lý hoạt động

Ấm sắc thuốc cơ hoạt động cũng khá đơn, tựa tựa như hoạt động của các dạng ấm , nồi điện khác. Ấm có 2 chế độ đun nhanh và đun chậm. Ấm có chức năng tự động chuyển sang chế độ ấm sau khi thuốc được sắc xong, và chỉ còn đúng y 1 chén thuốc, giúp người bệnh không cần phải canh thời gian, không sợ khô nước cháy ấm gì cả.

Hoạt động với nguyên lý : cắm điện , điện đi vào hệ thống mâm gia nhiệt , biến điện năng thành nhiệt năng, từ đó mâm sẽ nóng lên làm cho nước sôi đến thời lượng nhất định, đảm bảo lượng nước thuốc còn lại 1 chiếc, và tự động chuyển sang chế độ giữ ấm

Ấm sắc thuốc ra đời để giúp cho người bệnh, người già có khả năng tự sắc thuốc trong tâm thái mệt mỏi, không cần phải yêu quá gì về kỹ thuật sử dụng, hoạt động trên nguyên lý dễ dàng. Tuy nhiên , hiện nay có một số dòng ấm có tính năng còn hạn chế bởi vậy cần tham khảo kinh nghiệm mua ấm sắc thuốc bắc bằng điện ngay dưới đây.

Nguyên lý ấm sắc thuốc

2. Kinh nghiệm mua ấm sắc thuốc bằng điện

Ấm sắc thuốc là 1 sản phẩm gia đình khá thông dụng. Với thị trường hiện nay có thể xuất hiện nhiều ấm sắc giá quá rẻ, nhưng đi kèm theo đó là mức an toàn khi sử dụng hầu như không được chú ý đến hoặc bỏ qua khâu về sức khỏe khi sử dụng sắc thuốc. Và tất cả những sản phẩm giá rẻ kém chất lượng cũng như độ an toàn không có thường xuất xứ từ Trung Quốc.

Bạn cần mua thiết bị ấm sắc thuốc nào tốt thì nên chú ý đến những vấn đề dưới đây để mua tốt hơn. Chí ít cũng cần quan tâm đến sản phẩm đến từ đâu, có thương hiệu hay không để bạn có thể yên tâm mà sử dụng hằng ngày.

2.1 Dung tích sử dụng

Dung tích của ấm sắc thuốc là tiêu chuẩn để bạn lựa chọn ấm phù hợp nhất với bản thân bạn. Một dung tích vừa đủ để bạn có thể sử dụng sắc thuốc bắc, thuốc nam dễ dàng hơn, có thể nhiều đơn thuốc sắc lấy nước nhiều, cũng có những loại thuốc lấy nước thuốc ít nên cần hiểu về quy trình ra nước thuốc bao nhiêu để chọn lựa cho phù hợp hơn.

Nếu như nhà bạn có nhiều người cùng sử dụng thuốc hoặc là bạn sử dụng rất nhiều trong tháng thì việc chọn 1 dung tích lớn là điều cần thiết. Vì bạn thường xuyên sắc thuốc nên có thể có thang thuốc nhiều cũng có thể ít nên lựa chọn như vậy mình cho là khá hợp lý. Ngoài ra, bạn chọn dung tích lớn hơn 1 tí thì cũng không sao cả, sử dụng thoải mái và lâu dài hơn mà thôi.

Tuy nhiên bạn không nên chọn loại có dung tích quá lớn, khi nào sử dụng cũng quá dư mực nước ra thì thật là lãng phí. Hoặc khi đổ nước nhiều quá thì cũng gây ra việc năng lượng bị tiêu thụ nhiều hơn.

2.2 Thương hiệu

Như mình đã đề cập, thương hiệu sẽ là yếu tố quyết định "ấm sắc thuốc bằng điện loại nào tốt ". Bởi vì sản phẩm có thương hiệu tốt luôn làm người dùng an tâm khi sử dụng hơn. Đặc biệt là ấm sắc thuốc càng được quan tâm nếu như không chọn đúng 1 thương hiệu tốt thì sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng. Nhiều khi bị hư hỏng bên trong và lẫn vào trong thuốc thì bạn có thể khó nhận biết hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì bạn nên chọn mua những thương hiệu lớn, người dùng mua nhiều. Không nên mua ấm sắc thuốc ở những nơi bán dạo, bán không có tem xuất xứ rõ ràng để yên tâm hơn.

2.3 Các chức năng

Khi chọn mua ấm sắc thuốc cho gia đình, bạn nên chọn những ấm siêu sắc thuốc có nhiều chức năng khác nhau. Thường thì mình thấy có chức năng sắc nhanh và sắc chậm. 2 chức năng sắc thuốc này nên có và kết hợp với nhau trong cùng 1 loại sản phẩm để cho bạn tiện sử dụng về sau này hơn. Nếu bạn cần chức năng nhanh hoặc chậm là có thể sử dụng ngay được.

Ngoài ra cũng nên xem thêm có chức năng báo chuông khi sôi hay không để tiện theo dõi. Nhiều loại siêu sắc thuốc có những chức năng rất hay như vậy. Tự động ngắt sắc khi thuốc đã đến cũng là 1 chức năng bạn cần quan tâm khi thuốc vừa thì không đun sôi nữa mà chuyển qua chế độ hâm nóng giữ nhiệt. Như vậy, nhiều tính năng hay, người dùng càng hưởng được nhiều cái hay mà ấm sắc thuốc bằng điện tốt nhất mang lại cho bạn.

2.4 Chất liệu ấm sắc thuốc

Chất liệu của ấm sắc thuốc bằng điện cũng là cái bạn nên chú ý nhất. Bạn nên chọn những loại có thiết kế bằng gốm, bên ngoài được tráng men láng, chịu được nhiệt độ cao và quan trọng là không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đạt được tiêu chí vừa đẹp vừa an toàn với thiết kế đẹp, sang trong nên có thể yên tâm khi mua về sử dụng rất tốt. Và nên chọn những loại ấm sắc thuốc có tay cầm để khi bạn rót thuốc ra cũng dễ dàng.

Ấm sắc thuốc

3. Ấm sắc thuốc bằng điện loại nào tốt?

Mua và lựa chọn ấm sắc thuốc bắc bây giờ rất đơn giản với các loại ấm sắc thuốc đa dạng chủng loại và các nhà sản xuất khác nhau như: ấm sắc thuốc Việt Nam, ấm sắc thuốc Hàn Quốc, ấm sắc thuốc Nhật Bản..., nhưng để mua được một ấm sắc thuốc vừa ý với nhu cầu sử dụng của chúng ta thì rất khó.

Vấn đề nên chọn mua hãng nào tốt cho sức khỏe và chất lượng nữa đó là kiến thức mà không phải ai cũng biết. Chúng tôi nhà cung cấp ấm sắc thuốc nhiều năm kinh nghiệm, xin giới thiệu cho quý vị tham khảo các dòng ấm sắc thuốc điện đang có được gọi là uy tính và chất lượng trên thị trường ấm sắc thuốc hiện nay:

3.1 Ấm sắc thuốc Trường Thọ

Ấm sắc thuốc bằng điện Trường Thọ là Do người Việt , cho người Việt. Ấm được sản phẩm tại Bát Tràng nên bạn hoàn toàn yên tâm về thương hiệu số 1 của chúng ta.

Thương hiệu: Trường Thọ được công ty Bình An sản xuất, công ty số 1 của Việt Nam đi đầu thiết kế sản xuất ấm sắc thuốc điện tự động đang được người Việt ưu tiên tin dùng. Ấm Trường Thọ có vô vàng kiểu dáng mẫu mã thiết kế từ đơn địu đến cầu kỳ, nhằm đáp ứng được cho mọi đối tượng người Việt dùng được. Công ty Bình An có sản xuất thêm nhiều sản phẩm như : Ấm siêu tốc, nồi cơm điện, bếp từ ,… và nhằm đến thị trường xuất khẩu ra nước ngoài.

Chất lượng : Sản phẩm được kiểm định không chất gây ung thư , độc hại cho người sử dụng. Ấm đun hoàn toàn tự động, khi còn 1 chén thuốc tự động chuyển sang chế độ hâm ủ ấm, nhiều sản phẩm có tính năng phát ra chung báo có thể chống được cháy nổ điện,…

+ Bình đựng : được làm bằng gốm bát tràng dày chịu nhiệt, chống nứt rò rỉ nước. Bên ngoài được tráng lớp men bóng loáng vừa tránh thuốc bám vừa tạo cảm giác mới mẻ cho người dùng.

+ Đế ấm là nhựa cao cấp chịu nhiệt và cách điện cực tốt.

+ Mâm nhiệt được phủ lớp chống dinh siêu dày làm cho thuốc không bám xung quanh dẫn đến tình trạng cháy thuốc.Việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn không phải mất công cọ rửa nhiều.

Giá thành : Thương hiệu Trường Thọ ban đầu gặp khá nhiều khó khăn về hàng nhập ngoại giá rẻ hơn nhiều rất, qua nhiều thay đổi với quyết tâm mang hàng Việt đến tận tay mọi nhà nên trượng Thọ có nhiều giá thành tầm 300k là nhiều nhất và giá cao cấp là tầm 900k

Sản phẩm tiêu biểu : Ấm sắc thuốc Trường Thọ BA-2086 Gold, Ấm sắc thuốc điện Trường Thọ BA-86 Gold, Ấm sắc thuốc tự động Trường Thọ BA 86 - 2.8L ...

Ấm sắc thuốc Trường Thọ

3.2 Ấm sắc thuốc Hàn Quốc Korea King

Thương hiệu : Hàn Quốc được thành lập bởi công ty Kheo Sung World Inc thành lập vào năm 1984 với sản phẩm đầu tiên là ấm đun siêu tốc. Ấm sắc thuốc Korea King với nhiều tính năng cao nhất trong các sản phẩm tại thị trường Việt Nam, thuộc dòng phân khúc cao cấp.

Chất lượng : Mẫu mã hoàn toàn khác hẳn các sản phẩm của Việt Nam sản xuất, theo phong cách hiện đại, dòng cao cấp. Với các ưu điểm như sau :

+ Chức năng sắc thuốc bắc, chưng cất thảo dược quý như nhân sâm.

+ Hầm gà ác, chim bồ câu,..

+ Có đèn chiếu tia hồng ngoại, diệt khuẩn giúp hạn chế mùi hôi khó chịu, tăng tỷ lệ chiết xuất tinh chất từ các loại thuốc thảo dược, thực phẩm tiềm.

+ Giữ tối đa chất lượng nước thuốc mang lại, giảm sự phân hủy.

+ Bình được làm thủy tinh, có bề dày 3mm chống rạn nứt, chống bể khi sử dụng

+ Tính năng an toàn , tiết kiệm nhờ vào hệ thống công tắc, cảm biến chống cháy, chống cạn nước.

+ Miệng rộng thuân lợi cho việc vệ sinh.

Giá thành : Tầm 2-2,5 triệu

Bảo hành : 12 tháng

Ấm sắc thuốc Korea King

3.3 Ấm sắc thuốc Vạn An

Vạn An là một trong những thương hiệu rất nổi tiếng và được sự tin dùng tại Việt Nam. Hiện nay, thương hiệu Vạn An được cung cấp rộng rãi với sản phẩm nổi tiếng nhất là ấm sắc thuốc tự động Vạn An

Ấm sắc thuốc tự động Vạn An là một trong những niềm tự hào của người Việt Nam được sản xuất theo một công nghệ rất hiện đại nhất tại Việt Nam và đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Chiếc ấm sắc thuốc Vạn An tự động ngắt và phát âm báo sau khi sắc xong thuốc, khi thuốc xuống dưới 70 độ C thì chiếc ấm này cũng sẽ tự động sắc lại một cách tiện lợi nhất cho những người sử dụng trong quá trình bạn sắc thuốc.

Ấm sắc thuốc tự động Vạn An cùng với những kĩ thuật sử lý gốm một cách rất là hiện đại, gốm được nung ở một nhiệt độ cao lên đến 10400C giúp cho việc loại bỏ đi hoàn toàn những tạp chất gây hại cho sức khỏe như Ag, Cu, Al…..Cho thân sứ thật là sáng bóng và giúp chịu được một nhiệt độ cao và nó không bị nứt vỡ,không thấm nước trong những quá trình bạn sử dụng. Phần gốm xứ rất đạt tiêu chuẩn cho việc xuất khẩu đi các nước.

Việc sắc thuốc của bạn giờ đây trở lên rất là dễ dàng hơn bao giờ hết bởi đã có chiếc ấm sắc thuốc điện tự động của Vạn An. Chiếc ấm này được thiết kế với một kiểu dáng thật đẹp mắt thuần Việt với những họa tiết hoa Mai Vàng rất đặc trưng riêng của những dòng sản phẩm mang đến cho bạn một thương hiệu Vạn An. Còn phần đế và điện thật là tuyệt đối an toàn khi sử dụng, bạn cũng sẽ thật sự an tâm khi sử dụng dòng sản phẩm này của chúng tôi.

Một số dòng sản phẩm tiêu biểu của Vạn An: VA-61T - 3.2L, VA-61/ 3,2L - Có chuông báo, VA-58T - 3.2L ...

Ấm sắc  thuốc Vạn An

Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác như của Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,... khác như : ấm sắc thuốc Kalux, Như Ý, Fujishi, Juancook, Greenline, Magic,…

4. Ấm sắc thuốc bằng điện giá bao nhiêu?

Để tìm được 1 sản phẩm có mức giá tốt thì hiện nay mình thấy phân khúc giá có thể giúp bạn mua dễ dàng hơn. Giá thành dao động trong khoảng từ 300 ngàn đồng cho 1 loại giá rẻ đến gần 3 triệu cho sản phẩm có mức giá đắc hơn. Mức giá rẻ thì bạn có thể sử dụng ở các chức năng cơ bản dễ sử dụng. Những sản phẩm tốt hơn, đắc tiền hơn khoảng gần 3 triệu thì đó là 1 sự lựa chọn dành cho những bạn có điều kiện kinh tế nhiều hơn và cần 1 loại ấm sắc thuốc tốt nhất và chuyên nghiệp.

Những sản phẩm sắc thuốc có mức giá hợp lý khoảng 300k ngàn đồng đến 1 triệu đồng là có thể đáp ứng đủ nhu cầu sắc thuốc của bạn nhanh chóng.

5. Cách sử dụng ấm sắc thuốc điện:

- Đầu tiên để đảm bảo an toàn vệ sinh, bạn nên rửa ấm sạch sau khi vừa mua ấm sắc thuốc về, dùng giẻ mềm và lau khô xung quanh bên trong ấm. Cho nước lạnh vào bên ấm, không cho nhiều quá rồi cắm điện và bật công tắt nấu cho đến khi nào nước sôi thì bạn rút điện ra làm như vậy giúp loại bỏ hết các bụi, bẩn có trong ấm và kể cả những mùi khi sản xuất để lại.

- Bạn cũng cần phải rửa các vị thuốc thật kỹ trước khi sắc do hầu hết trong thuốc bắc đều có những loại thuốc chống mối mọt. Các chất có hại có thể sẽ theo thuốc vào cơ thể một lượng đáng kể làm ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của bạn.

- Để loại bỏ các tạp chất có thể làm mất tác dụng của một số vị thuốc tốt nhất là bạn nên dùng nước đun sôi để sắc thuốc vì nước này đã . Việc chuẩn bị nước sôi để nâu thuốc chỉ vài phút với ấm đun siêu tốc bạn đã có được những bình nước nóng không mấy quá nhiều thời gian.

- Bạn cần phải cắm một đầu phích vào ấm sắc thuốc, một đầu cắm vào ổ điện để bắt đầu nấu thuốc , nếu bạn nấu với chế độ nhanh thì đèn hiển thị nấu màu đỏ sáng, thì ấm sắc thuốc bắt đầu thực hiện quy trình sắc thuốc, khi nước thuốc trong ấm còn khoảng 8 phân thì sẽ hiển thị đèn hâm màu vàng, báo hiệu việc sắc thuốc đã xong và có thể sử dụng được. Nếu khi lấy thuốc uống bạn tắt nút giữa để sử dụng, với ấm sắc thuốc tự động tùy tững mẫu ấm sắc thuốc có thể phát ra âm thanh để thông báo quá trình nấu thuốc đã xong.

- Có một số những chú ý trong cách sử dụng ấm sắc thuốc tự động đó là vệ sinh ấm sao cho đúng, dùng dẻ mềm vệ sinh ấm, không dùng những vật cứng để cạo ahy để rửa mâm gia nhiệt của ấm vì hành động này sẽ làm tróc lớp men chống dính của ấm, không ngâm cả ấm sắc thuốc vào nước, khi ấm bị nước vào bạn nên để ấm khô mới ngâm điện, dùng máy sấy sấy khô ấm, đặc biệt không được máng ấm trực tiếp phơi ra nắng, nếu có những sự cố gì của ấm thì tốt nhất bạn nên mang ra trạm để bảo hành, những người có kỹ thuật giải quyết cho bạn.

- Bạn không nên để thuốc ở chế độ giữ ấm quá lâu nếu quá với thời gian là 7 giờ thì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc, thuốc không còn giữ được các chất và giảm bớt tác dụng khi chữa bệnh. Nếu nhiệt độ của thuốc giảm xuống dưới 70 độC thì ấm sẽ tự động đun lại thuốc đây là một trong số những tính năng tuyệt vời.

- Ấm làm bằng gốm dễ rơi vỡ nên để ấm bề mặt phẳng, thoáng mát, tránh để trên bề mặt nghiêng quá 5 độ.

- Không để ấm sắc thuốc gần khí gas, nơi ẩm ướt hoặc ánh sáng mặt trời.

Lời kết

Hy vọng qua bài chia sẻ trên Okbuy có thể gửi đến cho quý người tiêu dùng những kiến thức bổ ích về ấm sắc thuốc và cách sử dụng ấm sắc thuốc điện đạt hiệu quả.

OkBuy.vn chuyên phân phối sỉ, lẻ ấm sắc thuốc bắc, ấm sắc thuốc điện, ấm sắc thuốc, ấm sắc thuốc giá rẻ... với các thương hiệu nổi tiếng như ấm sắc thuốc Trường Thọ, Vạn An, Như Ý, Ecotek, Magic One....Sản phẩm được gia công và lắp ráp tại Việt Nam, nên rất an toàn và luôn có phụ kiện thay thế khi hết bảo hành. Ngoài ra chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc, bạn có thể gọi ngay 0888 560 789 để được tư vấn hoặc đặt mua một ấm sắc thuốc bắc ưng ý nhất.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Tổng số: 16 Bình Luận

Xem Thêm Bình Luận