Cách chống nóng cho phòng trọ

Lượt xem : 2182 | Ngày Đăng Tin: 17-11-2017

Nội Dung Chính Bài

Cách chống nóng cho phòng trọ

Giữa cái nóng như thiêu như đốt, giam mình trong phòng trọ với cái nóng 38 -39 độ thì thật không khác nào ở trong lò thiêu thân. Làm sao để tránh nóng hiệu quả ? Cách chống nóng cho phòng trọ để tiết kiệm chi phí nhất ? Với sinh viên, với những gia đình ở trọ có con nhỏ, những gia đình thu nhập thấp thì lấy đâu ra tiền mua điều hòa, quạt điều hòa cơ chứ. Thế thì phải có cách gì đó hạ nhiệt để ăn uống, nghỉ ngơi, không thì sinh ốm đau, bệnh tật vì nóng mà ra.

1. Với phòng trọ sinh viên

Sinh viên đi học nên chi tiêu phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình. Có bạn có thêm thu nhập nhờ làm thêm, tuy nhiên cũng không đáng bao nhiêu. Trong cái diện tích chật hẹp của phòng trọ mà bao nhiêu là thứ : giường chiếu, tủ đồ, rồi bếp núc, bàn học …. tất tần tật vỏn vẹn trong căn phòng chừng 15m2 thì sao không nóng cho được. Giải pháp để chống nóng hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí là điều mà sinh viên nghĩ ngay đầu tiên. Bạn có thể chống nóng cho phòng trọ của sinh viên vào mùa hè bằng cách đặt một chậu nước trước quạt hoặc bỏ vào chậu một chút ít đá, và nó sử dụng những cách này cũng sẽ giúp hơi nước lạnh và có thể lan tỏa trong phòng một cách nhanh chóng và giúp cho phòng của bạn cũng trở nên thật mát mẻ và dễ chịu hơn.

Cách chống nóng cho phòng trọ

Đi nghỉ mát giúp cho bạn mát mẻ hơn

Có bạn sinh viên chống nóng bằng cách thoát khỏi phòng trọ, đi đến nơi mát mẻ để nghỉ trưa, ví như giảng đường hoặc thư viện, nhà bạn bè hoặc gần biển thì đi biển, không thì tìm bóng mát để nghỉ trưa.

Có bạn lại tìm giải pháp bằng cách xối nước giữa sàn rồi lau khô, nằm ngay giữa nền gạch hoa cho mát. Tuy nhiên lâu dài sẽ sinh bệnh tình về xương khớp, rất nguy hiểm.

Có bạn lại dùng cách xối nước trên mái ngói để dịu nhiệt trên tấm pro. Tuy nhiên hiệu quả không cao.

Cách sang chảnh nhất với sinh viên là dùng nhiều quạt hoặc quạt phun sương. Bạn nào giàu hơn tý thì may ra có quạt điều hòa do điều kiện gia đình khá giả sắm cho.

Muôn hình vạn trạng cách chống nóng với phòng trọ sinh viên, đối tượng có nhiều chiêu trò nhất để tìm tới cái mát đúng nghĩa.

2. Với phòng trọ hộ gia đình

Nếu bạn đã có gia đình và đang ở trọ, bạn cần nghĩ lâu dài vì có sức khỏe mới làm việc và chăm sóc người thân được. Do vậy, làm mát gian phòng để nghỉ ngơi thư giãn sau cả ngày làm việc bận rộn là điều cần thiết. Bạn biết đấy, được nghỉ ngơi thì sức khỏe mới bảo đảm. Nếu đến giấc ngủ cũng không trọn vẹn thì sức khỏe sẽ suy nhược, da dẻ sần sủi, tính tình cáu gắt.

Cách tốt nhất chống nóng cho phòng trọ là hộ gia đình đó là bạn đầu tư mua sắm hẳn quạt điều hòa hoặc quạt phun sương . Gia đình có trẻ nhỏ mà để trẻ nóng nực thương lắm. Một khi con không ngủ được thì bố mẹ cũng không ngủ được và lại mệt thêm. Nên tính toán lâu dài để cân bằng lợi ích với chi phí mà đầu tư.

Cách chống nóng cho phòng trọ bằng quạt hơi nước Nikio

Quạt hơi nước Nikio chất lượng

Bên cạnh đó, giữ cho căn phòng luôn gọn gàng sạch sẽ cũng là cách để làm phòng thoáng đáng và mát mẻ hơn. Bạn cất bớt đồ Đông đi, sáng hứng nắng, tầm 10h thì đóng cửa lại, chiều tối cho cả gia đình đi dạo, như vậy đỡ ngột ngạt, vừa hạnh phúc dù cho phòng trọ chật hẹp.

3. Cách chống nóng chung cho tất cả phòng trọ

Ngoài những giải pháp nói trên, cách chung cho tất cả phòng trọ có thể áp dụng đó là : trồng thêm những giỏ cây xinh xắn, những cây leo hoặc những bể cá, chậu xương rồng. Cây xanh hít CO2 , thải O2 làm không khí trong lành , mang thiên nhiên chan hòa vào cuộc sống thật dễ chịu.

Nếu như việc lắp điều hòa, mua quạt điều hòa hay thiết bị hiện đại khác làm bạn tốn khoản chi phí ban đầu, điện năng trong quá trình sử dụng thì lợi ích đem lại của nó chính là sức khỏe, thứ mà tiền bạc không thể mua khi đã mất. Chính vì thế , đầu tư để có không gian sống thoáng đáng, ấm cúng mùa đông, mát mẻ mùa hè là điều cần thiết.

Cách chống nóng cho phòng trọ bằng quạt điều hòa Sunhouse

Quạt điều hòa Sunhouse

Một số mặt hàng về quạt điều hòa cho bạn tham khảo : Quạt hơi nước Malaysia Shimono SM-915/ 65W, Quạt điều hòa không khí Sunhouse SHD-7721/220W, Quạt điều hòa làm mát nhà xưởng Nikio NK-13000/ 450W ,Quạt điều hòa công nghiệp Panworld PW-2570 , Quạt điều hòa không khí Sumika D100/ 120W …

Bạn có thể liên hệ mua hàng tại Okbuy theo số máy : 028 3974 2186 - 0888 560 789 - 028 6680 4039.

Video video quạt điều hòa mini để bàn 2in1 phun sương và tạo hơi lạnh

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận