Cách chọn quạt làm mát cho gia đình thế nào là phù hợp?

Lượt xem : 1820 | Ngày Đăng Tin: 14-04-2017

Nội Dung Chính Bài

Cách chọn quạt làm mát cho gia đình thế nào là phù hợp?

Nhiệt độ không khí tại nước ta quanh năm thường ở mức cao, đặc biệt là khi mùa hè đang đến gần, việc lựa chọn một chiếc quạt làm mát cho gia đình giải nhiệt khỏi tiết trời oi bức đang là nhu cầu tăng cao trên thị trường hàng điện tử gia dụng. Để bạn và gia đình thuận lợi hơn trong quá trình chọn lựa sản phẩm. Hôm nay, OK BUY sẽ gợi ý một vài tiêu chí cách chọn quạt làm mát cho gia đình phù hợp nhất.

So với việc dùng quạt gió hoặc máy lạnh thì dòng sản phẩm quạt làm mát đang chiếm ưu thế tiêu thụ trên thị trường.

+ Quạt gió truyền thống đã quá quen thuộc không có chức năng thay đổi nhiệt độ luồng gió mà chỉ tạo sức gió. Nhiệt độ không khí được hút vào và thổi ra với nhiệt độ tương đương nhau.

+ Máy lạnh trước hết là tốn công lắp đặt: thân máy, cục nóng, đục tường đi dây... Điện năng tiêu thụ lại cao. Bên cạnh đó, lượng gió thổi từ máy lạnh thường hanh, khô, chứ không trong lành như gió tự nhiên, làm cho da bạn bị khô.

quạt làm mát gia đình

Quạt làm mát cho gia đình đang chiếm ưu thế trên thị trường

Chính vì những lý do đó mà quạt làm mát cho gia đình đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong những lúc tiết trời nắng nóng thế này, vừa tiết kiệm điện năng, tạo luồng gió tinh khiết mát lành, lại rất dễ vệ sinh lau chùi.

Với quy mô sử dụng trong gia đình, thị trường quạt làm mát rất đa dạng cả về mẫu mã, chức năng, tha hồ cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, khi tìm mua quạt làm mát bạn và gia đình cần lưu ý một số điểm sau:

1. Diện tích không gian sử dụng

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm trong cách chọn quạt làm mát cho gia đình . Nếu chọn quạt áp dụng cho diện tích nhỏ, quạt sẽ tốn nhiều sức vận hành để làm mát; còn nếu chọn công suất lớn hơn nhu cầu thì chi phí mua sẽ mắc hơn.

Tùy theo không gian mà bạn dự tính sử dụng, hãy lựa chọn thiết kế quạt làm mát phù hợp nhất. Diện tích đáp ứng theo thiết kế của quạt phổ biến hiện nay ở mức 10 – 15m2 hoặc 20 – 30m2 tương thích với mọi không gian phòng trong các ngôi nhà Việt.

quạt làm mát PanWorld

Lựa chọn quạt làm mát tương thích với diện tích không gian sử dụng

2. Thời gian sử dụng liên tục tối đa

Ước lượng thời gian sử dụng quạt liên tục trong bao nhiêu giờ sẽ giúp bạn lựa chọn loại quạt làm mát có dung tích bình chứa nước phù hợp.

Như vậy, bạn không phải tốn công châm nước nhiều lần nếu lỡ chọn dung tích nhỏ, hoặc phải đổ nước thừa sau mỗi lần dùng nếu chọn quạt có dung tích quá lớn.

Nhờ những cải tiến trong các dòng quạt làm mát cho gia đình nên dung tích bình chứa đáp ứng phù hợp nhu cầu thực tế hơn. Những dòng sản phẩm thế hệ trước thiết kế dung tích chứa quá nhỏ khiến bạn cứ phải châm nước liên tục.

Phổ biến hiện nay là 6 – 7 lít cho không gian nhỏ, những không gian vừa và lớn sẽ có những thiết kế dung tích lên đến 20 lít rất tiện lợi.

3. Đặt cố định hay di chuyển

Quạt làm mát được OK BUY giới thiệu đều có kiểu dáng nhỏ gọn, trang bị 4 bánh xe ngay dưới chân đế, thuận tiện di chuyển qua nhiều không gian để sử dụng.

Tuy vậy, nếu bạn thường xuyên đẩy quạt sang không gian khác trong gia đình thì việc chọn những chiếc quạt làm mát có trọng lượng dưới 10 kg sẽ thoải mái cho bạn thao tác hơn.

4. Sử dụng trong không gian có trẻ nhỏ

quạt làm mát lọc bụi

Tất cả dòng quạt làm mát cho gia đình tại OK BUY đều trang bị bộ lọc cải tiến tạo luồng gió tinh khiết, an toàn

Dòng quạt làm mát chuyên dùng trong gia đình được trang bị hệ thống lọc không khí rất tốt, đem đến luồng gió trong lành cho gia đình.

Không khí bên ngoài với độ ẩm, bụi bẩn… được hút ở cửa vào của quạt làm mát, thông qua bộ lọc sẽ loại sạch những vi khuẩn, tạp chất, bụi, khói thuốc… Luồng không khí trong lành tinh khiết sẽ được thổi vào không gian sinh hoạt qua các khe ở cửa ra.

Luồng gió mát lạnh, tinh khiết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho gia đình, ngay cả với trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, một số quạt làm mát cho gia đình còn trang bị tính năng tạo ion cân bằng nồng độ,càng làm tăng thêm sự yên tâm cho hệ hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

5. Điều kiện tài chính gia đình

Với nhiều kích thước, tính năng khác nhau, giá bán quạt làm mát cũng đa dạng phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình Việt.

Tuy nhiên, bạn nên đặt tiêu chí lựa chọn theo thứ tự OK BUY đã gợi ý, vấn đề giá mua quạt làm mát nên phù hợp với những tiêu chí bạn đã quyết định ở trên.

Đôi khi, vì muốn tiết kiệm một ít tiền, bạn lại phá vỡ những sự lựa chọn cần thiết, để rồi khi mua về, hiệu quả sử dụng không cao, thậm chí còn tốn thêm của bạn những khoản chi phí khác.

Bù qua xớt lại nhiều khi còn tốn hơn là mua chiếc quạt làm mát cho gia đình giá cao hơn một chút như lựa chọn ban đầu.

6. Địa điểm phân phối

quạt làm mát ok buy

OK BUY luôn đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng với giá bán cạnh tranh nhất

Hệ thống phân phối quạt làm mát gia đình rất phổ biến, bạn nên tìm hiểu thông tin để lựa chọn nhà phân phối uy tín đảm bảo hàng cung cấp chính hãng với chế độ bảo hành đầy đủ.

Những sản phẩm quạt làm mát tại trang web OK BUY đều được cung cấp chính hãng bởi những thương hiệu uy tín như PanWorld Thái Lan, Nikio, Sumika, Daichipro Nhật Bản… mức giá cạnh tranh sẽ đem đến cho bạn và gia đình những sự lựa chọn tốt nhất.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận