Bí quyết giúp da mặt căng bóng và mịn màng chị em nên biết

Tin Được Đánh Giá :

Lượt xem : 1813 | Ngày Đăng Tin: 08-07-2019

Nội Dung Chính Bài

Bí quyết giúp da mặt căng bóng và mịn màng cho chị em tham khảo nhé

5 dấu hiệu tổn thương dễ nhận biết trên da

Bọng mắt, quầng thâm; da chảy xệ; bọng cằm, nọng cằm; da tối xỉn; da mẩn, sần là những dấu hiệu làn da tổn thương, cần được chăm sóc và phục hồi.

Làn da là một trong những bộ phận phản ánh sức khoẻ dễ nhận thấy nhất. Khi các cơ quan bên trong cơ thể gặp rối loạn hay bị tổn thương, chúng sẽ thể hiện trên những khu vực nhất định của làn da, ví dụ như tổn thương gan hay stress sẽ thể hiện qua vùng da trên trán sạm đi, xuất hiện mụn trên mặt là do chế độ ăn uống không ổn định. Dưới đây là 5 dấu hiệu tổn thương dễ nhận biết trên da.

5 dấu hiệu tổn thương dễ nhận biết trên da

Bọng mắt, quầng thâm

Chị em thường bị ám ảnh với đôi mắt "gấu trúc" thâm quầng, nhất là sau khi thức đêm hay trải qua những ngày căng thẳng mệt mỏi, mất ngủ. Tuy nhiên, nếu trong một thời gian, bạn theo dõi thấy bọng mắt, quầng thâm của mình kéo dài, dai dẳng, không có dấu hiệu suy giảm tức là cơ thể của bạn đang gặp vấn đề.

thâm quàng mắt

Da chảy xệ

Hiện tượng da mất đi độ đàn hồi và chảy xệ thường gặp ở quá trình lão hóa của con người khi các mô liên kết bị yếu dần đi. Nhưng nếu chưa đến tuổi mà da có dấu hiệu chảy xệ nặng, thì đó không phải là lão hóa.

dẫu hiểu tổn thương dễ nhận biết trên da

Bọng cằm, nọng cằm

Nhiều chị em khi thấy bọng cằm và nọng cằm phát triển thường nghĩ rằng cơ thể đang béo lên, rồi vội vàng lao vào những chế độ ăn kiêng giảm béo không cần thiết. Nhưng ít ai nhận thức được rằng, bọng cằm, nọng cằm còn là dấu hiệu của việc cơ thể đang bị tổn thương.

mỡ lọng cằm

Sắc da tối xỉn

Sắc da tối xỉn đi tức là cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố vượt mức cân bằng. Nguồn gốc chủ yếu của vấn đề chính là các cơ quan trong cơ thể không thực hiện được chức năng của mình.

săc da tối xỉn

Mẩn, sần, da trang điểm không ăn phấn

Khi làn da bắt đầu xuất hiện những mẩn, sần khác thường, lúc trang điểm phấn nền không thể che phủ, thì bên cạnh việc xem xét lại các sản phẩm trang điểm mà mình đang sử dụng, bạn cũng có một vấn đề cần quan tâm tới sức khỏe cơ thể, chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Theo các chuyên gia, 5 biểu hiện trên đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể nói chung và hệ bạch huyết nói riêng đang bị tổn thương. Hệ bạch huyết là một trong những cơ quan giữ vai trò quan trọng trong quá trình đào thải chất cặn bã của cơ thể, thông qua việc hỗ trợ hệ bài tiết đưa nước thừa và độc tố ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Khi hệ bạch huyết bị tổn thương, cơ chế thải độc tự nhiên sẽ hứng chịu hậu quả và bị trì trệ. Làn da sẽ là nơi báo hiệu những tổn thương đó để bạn có cách chăm sóc cơ thể và làn da từ bên trong.

Mẩn, sần, da trang điểm không ăn phấn

Bí quyết giúp da mặt căng bóng, mịn màn

Theo thời gian và tuổi tác, làn da không còn giữ được vẻ đẹp căng bóng, mịn màng và săn chắc như tuổi đôi mươi. Những vấn đề như da mặt sạm đen, tàn nhang hay tình trạng chảy xệ sẽ theo đó mà hình thành. Vì vậy, hiểu được những nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da mặt hiệu quả.

1. THIẾU NƯỚC

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Do đó, cung cấp lượng nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ đảm bảo cho hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt mà còn giúp làm đẹp da. Những vấn đề như da mặt sạm đen, nám, tàn nhang… sẽ có thể được giải quyết nếu như bạn uống đủ 2 lít nước một ngày.

Ngoài ra, cung cấp độ ẩm cho làn da cũng là điều mà phái đẹp nên quan tâm. Để có làn da căng mịn và khỏe từ sâu bên trong, bạn nên bổ sung các loại serum kết hợp axit hyaluronic vào quá trình dưỡng da. Đó sẽ là nguồn bổ sung collagen và elastin giúp da luôn mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống.

uống nước  nhiều để giúp da thêm săn chắc

Việc một ngày bạn uống 2lít nước là điều rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta

2. THIẾU NGỦ VÀ MỆT MỎI KÉO DÀI

Nó được gọi là giấc ngủ đẹp vì một lý do … Thiếu ngủ làm giảm lưu thông, đó là lý do tại sao bạn trông nhợt nhạt và rửa sạch khi bạn đang thiếu ngủ. Da của bạn cũng làm trẻ hóa bản thân trong khi ngủ, vì vậy ít nhất 7 giờ mỗi đêm – ngủ thiếu có thể làm tăng mức độ viêm và cortisone (hormone căng thẳng) trong cơ thể, kích thích mụn, tăng độ nhạy cảm của da và điều kiện xấu đi như viêm da và eczema.

Thiếu ngủ không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể mà đồng thời còn làm giảm độ ẩm và độ pH của da. Đó là lý do làn da không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết và trở nên khô hơn. Bên cạnh đó, thiếu ngủ còn làm tăng cortisone (hormone căng thẳng) trong cơ thể. Làn da vì vậy mà dễ sinh mụn, nhạy cảm hơn hay nghiêm trọng hơn là viêm da. Do đó, hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và tái tạo sau khi bị hư tổn.

Nếu bạn khó ngủ, những loại tinh dầu trầm hương hay oải hương sẽ là sự lựa chọn giúp bạn giảm bớt sự lo lắng để có giấc ngủ ngon.

thiếu ngủ kéo dài làm cơ the mệt mọi

3. SINH SỐNG TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN

Bạn có biết rằng cuộc sống nơi đô thị đang tàn phá làn da một cách nghiêm trọng? Trong không khí có chứa các hạt nhỏ, bao gồm bụi bẩn và sulfur dioxide. Những hạt bụi này sẽ tạo ra các gốc tự do gây hại cho collagen trên da, hình thành nếp nhăn và sản sinh các hắc tố theo thời gian. Những hóa chất độc hại từ môi trường ô nhiễm đi từ da vào bên trong cơ thể và tạo thành các sắc tố melamine gây nám da, tàn nhang.

Để chống lại các tác nhân gây hại của môi trường, hãy tăng cường bổ sung các vitamin, khoáng chất, acid béo…. thông qua các thực phẩm làm đẹp da vào quá trình chăm sóc da của bạn. Bên cạnh đó, để giúp lấy sạch độc tố và bụi bẩn tích lũy trong lỗ chân lông, bạn nên sử dụng các loại máy massage rửa mặt để hỗ trợ thường xuyên.

máy rửa mặt j1

Máy rửa mặt j1 bảo vệ da của bạn khỏi các tác đọng bên ngoài

4. MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ

Mất cân bằng hormone xảy ra vào các giai đoạn tuổi dậy thì, mãn kinh hoặc khi sử dụng biện pháp tránh thai. Dù là sự thiếu hụt hay dư thừa, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố này cũng có thể gây ảnh hưởng đến da. Ví dụ, khi nồng độ estrogen giảm và tỷ lệ testosterone tăng, da mặt sạm đen và nám hơn, mụn trứng cá cũng xuất hiện nhiều hơn. Nếu bạn lo ngại về sự thay đổi hormone trong cơ thể, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.

5. KHÔNG THƯỜNG XUYÊN TẨY TẾ BÀO CHẾT

Tẩy da chết được xem là bước quan trọng để có một làn da sáng mịn và căng bóng. Việc đều đặn tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào già nua, thô ráp và ngăn ngừa tình trạng da mặt sạm đen. Tẩy tế bào chết còn giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây mụn, da cũng dễ hấp thụ dưỡng chất từ các bước dưỡng sau đó. Theo chuyên gia da liễu, bạn nên đều đặn tẩy tế bào chết, tối thiểu là 1 lần/tuần và tối đa là 2 đến 3 lần/tuần.

Có rất nhiều cách tẩy tế bào chết được nhiều người áp dụng: Dùng các nguyên liệu tự nhiên như bột tra xanh, chanh, mật ông, dầu dừa, muối, cám gạo... kem tẩy tế bào chết cũng là một lựa chọn được rất nhiều người sử dụng. Ngoài ra để tẩy tế bào chết hiệu quả, bạn còn có thể sử dụng Máy tẩy tế bào chết Hàn Quốc Beauty Star để hỗ trợ

máy tẩy tết bào chết Hàn Quốc Beauty Star

6. CĂNG THẲNG VÀ DỒN NÉN ÁP LỰC

Bất kể hình thức căng thẳng nào cũng sẽ làm nồng độ cortisol trong máu tăng lên. Không chỉ làm tăng nguy cơ về bệnh tim, trầm cảm, mất ngủ… mà khi cơ thể mệt mỏi, làn da cũng theo đó mà suy yếu. Theo khoa học, căng thẳng, stress cũng là yếu tố thúc đẩy sự lão hóa của da. Khi nồng độ cortisol tăng cao, collagen bị phá vỡ dẫn đến da mặt sạm đen, nếp nhăn và thiếu sức sống.

Do đó, khi gặp căng thẳng, hãy bắt đầu bằng việc massage vùng mặt để kích thích lưu lượng máu tuần hoàn tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ máy massage mặt để tăng lưu thông máu và phục hồi làn da căng bóng.máy massage chăm sóc da mặt

Những mẫu dụng cụ giúp bạn massage mặt hiểu quả

Để có 1 làn da đẹp, bạn nên nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ, để phòng tránh sớm hiện tượng lão hóa. Bên cạnh các biện pháp như tăng vận động, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, tinh thần thư giản thoải mái, chị em còn sử dụng các thiết bị massgae mặt - rửa mặt - tẩy tế bào chết - nâng cơ mặt để hỗ trợ quá trình làm sạch da, ngăn ngừa bụi bẩn có khả năng gíup cho làn da bạn luôn căng bóng mịn màng.

Video video máy rửa mặt massage tẩy tế bào chết beurer fc45-đức
Giảm 18%
Máy sủi da tẩy tế bào chết kết hợp nâng cơ mặt Nikio NK-122 - 2in1, dòng cao cấp icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Tổng số: 1 Bình Luận

Xem Thêm Bình Luận